Tuyên Quang: Khởi tố, bắt tạm giam hiệu trưởng ăn chặn tiền bảo hiểm của học sinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Lợi dụng chức vụ quyền hạn, Hiệu trưởng Trường tiểu học và trung học cơ sở Tân Thanh 2 (Tuyên Quang) đã chiếm đoạt tiền đóng bảo hiểm thân thể của học sinh và giáo viên trong trường.
 

  Lực lượng chức năng thi hành lệnh bắt ông Vũ Cảnh Phương - Ảnh Lệ Quyên
Lực lượng chức năng thi hành lệnh bắt ông Vũ Cảnh Phương - Ảnh Lệ Quyên


Chiều 19.2, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Vũ Cảnh Phương (44 tuổi, trú TT.Sơn Dương, H.Sơn Dương, Tuyên Quang) để làm rõ hành vi lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản, quy định tại điều 355 bộ luật Hình sự năm 2015.
 

 Công an tỉnh Tuyên Quang đọc lệnh bắt đối với ông Vũ Cảnh Phương -  Ảnh Lệ Quyên
Công an tỉnh Tuyên Quang đọc lệnh bắt đối với ông Vũ Cảnh Phương - Ảnh Lệ Quyên


Theo tài liệu điều tra, ông Vũ Cảnh Phương là Hiệu trưởng Trường tiểu học và trung học cơ cở Tân Thanh 2 (xã Tân Thanh, H.Sơn Dương). Trong các năm học 2016 - 2017 và 2018 - 2019, ông Phương đã lợi dụng chức vụ để chiếm đoạt tiền đóng bảo hiểm thân thể của hàng trăm học sinh và giáo viên trong trường.

Trong ngày 18.2, Công an tỉnh Tuyên Quang đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Phương, đồng thời khám xét nơi ở, nơi làm việc của ông này để thu thập chứng cứ, điều tra, xử lý theo quy định.

 

Công an khám xét nơi làm việc của ông Phương - Ảnh Lệ Quyên
Công an khám xét nơi làm việc của ông Phương - Ảnh Lệ Quyên


Theo Công an tỉnh Tuyên Quang, hành vi của ông Phương có thể bị phạt tù từ 1 - 6 năm; phạt bổ sung cấm đảm nhiệm chức vụ từ 1 - 5 năm, có thể bị phạt tiền từ 30 - 100 triệu đồng, tịch thu một phần tài sản hoặc toàn bộ tài sản.

Theo TRẦN CƯỜNG (TNO)

Có thể bạn quan tâm