Chủ nhà hàng "kiêm" cầm đầu đường dây trộm cắp trâu, bò liên tỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau khi trộm được hàng chục con trâu, bò của người dân, ổ nhóm trộm cắp liên tỉnh đã xẻ thịt ngay trong rừng sâu rồi cho thịt vào ba lô, mang về bán cho chủ nhà hàng ở Nghệ An, cũng là kẻ cầm đầu đường dây.

Ngày 19-2, tin từ Công an huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lương Văn Òn (SN1988), Lô Văn Mười (SN 1978), Lương Văn Cường (SN 1978), Lương Văn Tùng (SN 1980; cùng ngụ xã Quang Phong, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An); Lê Khắc Thành (SN 1970; ngụ thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong) về hành vi "Trộm cắp tài sản".
 

 5 kẻ trộm trâu liên tỉnh bị Công an huyện Thường Xuân bắt giữ
5 kẻ trộm trâu liên tỉnh bị Công an huyện Thường Xuân bắt giữ


Theo Công an huyện Thường Xuân, trong thời gian từ tháng 7-2020 đến tháng 1-2021, Công an xã Yên Nhân (huyện Thường Xuân) liên tục nhận được tin báo của người dân về việc bị mất trộm trâu, bò thả trong rừng. Thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng đêm tối, khu vực đồi, núi, vắng người qua lại để câu nhử trâu, bò vào khu vực vắng vẻ, sau đó giết và xẻ lấy thịt.

Công an huyện Thường Xuân đã nhanh chóng lập Chuyên án 121T, chỉ đạo các lực lượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh, làm rõ. Sau nhiều ngày đêm luồn rừng theo dấu vết để lại, công an đã xác định được ổ nhóm gây ra hàng loạt vụ trộm cắp trâu, bò trên.

Cụ thể, tối 3-2, ổ nhóm trên nhử 1 con trâu (trị giá gần 30 triệu đồng) của một hộ dân xã Yên Nhân vào sâu trong rừng và giết thịt. Sau khi xẻo hết thịt, nhóm này cho vào 4 chiếc ba lô và lên xe máy trở về điểm tập kết tại xã Quang Phong.

 

Công an huyện Thường Xuân thu thập chứng cứ trong rừng
Công an huyện Thường Xuân thu thập chứng cứ trong rừng


Công an huyện Thường Xuân nhanh chóng phối hợp với Công an huyện Quế Phong bắt giữ ổ nhóm trên. Khám xét nơi ở, công an thu giữ 3 xe máy, 1 rìu, 4 con dao, 3 đoạn dây cáp kim loại, 4 ba lô đang đựng gần 100 kg thịt trâu (tang vật trộm cắp chưa kịp tiêu thụ).

Tại cơ quan công an, ổ nhóm trộm trâu, bò liên tỉnh khai nhận Lê Khắc Thành chính là kẻ cầm đầu. Lợi dụng nhà mình bán hàng ăn nhậu, Thành đã câu kết với 4 người còn lại đi trộm cắp trâu, bò, sau đó xẻ thịt mang về bán cho mình, với giá 100.000 đồng/1 kg.

Ổ nhóm này chuẩn bị đồ nghề rồi giả làm những người đi rừng, thường xuyên tìm kiếm những con trâu, bò được người dân thả trong rừng. Chúng dùng muối để nhử trâu bò vào những khu vực hẻo lánh, sâu trong rừng, giết và dùng dao xẻ thịt cho vào ba lô mang về bán cho Thành. Riêng phần xương, da, nội tạng… chúng bỏ lại trong rừng.

 

Tang vật liên quan tới vụ án
Tang vật liên quan tới vụ án


Với thủ đoạn trên, nhóm này đã gây ra 33 vụ trộm cắp trâu, bò (33 con trâu, bò) trên địa bàn xã Yên Nhân, huyện Thường Xuân (13 vụ) và huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An (20 vụ).

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Thường Xuân tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Tuấn Minh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.