Nhận cái kết quá đắng vì đốt nhà người tình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Quang có ý định giết bà D. rồi tự tử nhưng lại dùng xăng đốt nhà người tình này, gây thương tích cho nhiều người trong gia đình.

Ngày 14-1, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Bùi Tấn Quang (SN 1972) tổng mức án 24 năm tù và Nguyễn Tất Linh (SN 1981; cùng ngụ huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) 19 năm tù về 2 tội danh "Giết người" và "Hủy hoại tài sản".

 

Quang và Linh tại phiên xét xử sơ thẩm
Quang và Linh tại phiên xét xử sơ thẩm


Theo cáo trạng, năm 2018, Quang có quan hệ tình cảm và chung sống như vợ chồng với bà N.T.D (SN 1976; ngụ xã Vĩnh Thạnh Trung, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang). Trong quá trình chung sống, Quang và bà D. xảy ra mâu thuẫn nên đối tượng này nảy sinh ý định giết người tình rồi tự sát.

Sáng 13-7-2020, Quang rủ Linh đến nhà bà D., mang theo 2 can nhựa đựng 32,5 lít xăng để đốt và hứa cho Linh 2 triệu đồng. Khi còn cách nhà bà D. khoảng 500 m, Quang dừng ôtô để Linh lấy bùn đất che biển số xe. Khi xe đến trước nhà bà D., Quang thấy bà cùng con ruột là L.T.T.H (SN 1995) và cháu ngoại là L.T.A (SN 2017) đang ở bên trong. Quang mở cửa xe để Linh mang 2 can xăng đổ trước cửa nhà để gã châm lửa rồi cả 2 lên xe bỏ chạy.

 

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang, trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo điều tra, truy bắt kẻ thủ ác
Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang, trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo điều tra, truy bắt kẻ thủ ác


Khi thấy lửa bốc cháy, người dân xung quanh phá tường nhà đưa bà D. cùng con gái và cháu ngoại ra ngoài đi cấp cứu. Do bị bỏng nặng, 3 người được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) tiếp tục điều trị, đến ngày 11-8-2020 thì tất cả đều được ra viện.

Theo kết luận giám định pháp y, tỉ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây ra đối với D. là 12%, H. 30% và T.A là 26%.

Riêng Quang và Linh, chỉ 1 ngày sau khi gây án đã bị Công an tỉnh An Giang bắt giữ khi đang lẩn trốn tại huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

Theo T.Nốt-T.Tầm (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.