Án mạng từ cuộc nhậu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chỉ vì mâu thuẫn trong cuộc nhậu, một người đã xuống tay sát hại bạn mình. Khi tỉnh rượu thì đã muộn, bởi hậu quả gây ra trong cơn say là không gì bù đắp được. 
Đã gần nửa năm kể từ khi vụ án mạng đau lòng xảy ra, ông Vũ Viết Hảo (thôn 2, xã Ia Hlốp, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) vẫn chưa hết ám ảnh. Chính ông đã chứng kiến vụ án mạng ngay tại chiếu nhậu nhà mình vào ngày 9-8-2020.
Hôm ấy, mới 9 giờ, Võ Hữu Phương (SN 1973, cùng trú tại thôn 2) đã qua nhà ông Hảo rủ uống rượu. Từ khi phát hiện bệnh ung thư dạ dày, không thể làm việc nặng nhọc được, Phương thường tìm đến rượu để dịu bớt cơn đau và… quên đi nỗi buồn bệnh tật. Ông Hảo mang ra nửa lít rượu để 2 người cùng uống. Hết rượu, Phương về nhà mình, còn ông Hảo đi ngủ. 
Khoảng 12 giờ, anh Nguyễn Hoạt (cùng trú tại thôn 2) chở theo anh Lê Quang Thảo (làng Blong 2, xã Ia Hlốp) đến nhà ông Hảo nhậu. Vì quen biết từ trước nên anh Hoạt gọi điện rủ Phương sang nhà ông Hảo tiếp tục “chén chú, chén anh”. 4 người cùng trải chiếu ngồi nhậu vui vẻ cho đến khi ông Hảo và anh Hoạt say nên nằm ngủ. Trên chiếu nhậu chỉ còn anh Thảo và Phương.
Bị cáo Võ Hữu Phương tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Bị cáo Võ Hữu Phương tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Lê Văn Ngọc

Ngày 12-1, Hội đồng xét xử sơ thẩm Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt bị cáo Võ Hữu Phương mức án 17 năm tù.

Khoảng 17 giờ, 2 người thỏa thuận sẽ uống 1 hớp hết 100% trong ly rượu lớn. Anh Thảo uống trước hết ly nhưng đến lượt Phương thì không uống nên giữa 2 bên xảy ra mâu thuẫn. Anh Thảo cầm ly rượu hắt vào người Phương. Sau đó, Phương đi xuống bếp cầm 1 con dao lên chém nhiều nhát khiến anh Thảo tử vong tại chỗ. Gây án xong, Phương bò đến chỗ của ông Hảo. 

Thấy có người bò tới, ông Hảo mới giật mình tỉnh dậy thì phát hiện trên người mình dính nhiều máu, thi thể của anh Thảo nằm trên chiếu nhậu. “Hôm đó, tôi cũng nghĩ là anh em xóm làng quen biết nhau hết thì ngồi nhậu vui vẻ xong rồi ngủ. Tôi uống không được nhiều nên ngủ trước, không ngờ lại xảy ra án mạng ở nhà mình. Nếu từ đầu tôi tỉnh táo, ngăn cản mọi người không uống nhiều thì đã chẳng xảy ra như thế”-ông Hảo chia sẻ. 
Bệnh hiểm nghèo nên Phương đã không giúp được vợ con, nay lại vướng vào vòng lao lý. Khi thấy vợ con tại phiên tòa, Phương không ít lần nghẹn ngào. Phía sau lưng, chị Trương Thị Cao Nguyên cũng mang nỗi buồn vời vợi cho số phận của gia đình. Bao năm qua, chị phải vay mượn nhiều nơi cũng như cầm cố đất đai, nhà cửa để chữa trị bệnh ung thư cho chồng. Nay chị lại phải lo đền bù thiệt hại cho gia đình anh Thảo bởi tội lỗi của chồng gây ra. 
Đau khổ nhất có lẽ là chị Nguyễn Thị Trung Hậu-vợ anh Thảo. Chồng mất để một mình chị nuôi 2 con mới chỉ 2 và 4 tuổi. Chị Hậu nức nở: “Đến bây giờ, tôi vẫn giấu không cho 2 con biết việc cha chúng đã mất. Các con cũng thường hỏi cha đi đâu rồi không thấy về. Nhiều đêm, tôi khóc suốt vì thương con, thương chồng chỉ lỡ sa vào một cuộc nhậu say mà bỏ vợ, bỏ con bơ vơ thế này”. 
LÊ VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.