Mượn xe ô tô rồi chiếm đoạt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ông H.H.N ngụ phường An Hòa, TP Biên Hòa (Đồng Nai) vừa đến VPĐD Báo SGGP tại khu vực Đông Nam bộ gửi đơn tố cáo một vụ việc hy hữu mà ông là nạn nhân, khi người được ông tin tưởng cho mượn xe ô tô làm phương tiện đi lại đã chiếm đoạt và bán luôn xe.

Chiếc xe Deawoo vừa được tìm thấy
Chiếc xe Deawoo vừa được tìm thấy


Năm 2015, ông N. có mua chiếc xe ô tô hiệu Deawooo, BKS 60A-12355 của ông Lê Xuân (SN 1957), hai bên có làm giấy mua bán viết tay, ông N. đã thanh toán dứt điểm tiền mua ô tô và nhận bàn giao xe cùng toàn bộ giấy tờ.

Sau đó, ông N. cho Nguyễn Văn Hậu mượn chiếc xe trên để phục vụ công việc kinh doanh của ông N. Tuy  nhiên, sau khi nhận được “xế hộp” một thời gian, ông Hậu lơ là trong công việc, không làm việc cho ông N. nữa mà cũng không trả lại xe, luôn tìm cách lẩn tránh khi ông N. tìm hỏi.

Đến giữa năm 2020, ông N mới biết thông tin chiếc xe của ông đã bị Hậu giả chữ ký chủ xe cũ (là ông Xuân) để làm giấy ủy quyền công chứng bán xe. Từ đó, chiếc xe đã bị bán qua nhiều đời chủ tại tỉnh Đồng Nai. “Ban đầu, anh ta còn lấy lý do này nọ để kéo dài thời gian, sau đó dần tránh mặt và không nghe điện thoại khi tôi gọi đến” ông N. bức xúc.

 

Chiếc xe ô tô vừa được tìm thấy và cà vẹt đã sang tên người khác
Chiếc xe ô tô vừa được tìm thấy và cà vẹt đã sang tên người khác


Ông N đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch. Phải mất rất nhiều công sức, đến tháng 10-2020, Cơ quan CSĐT và ông N. mới tìm lại được chiếc xe ở huyện Vĩnh Cửu. Hiện chiếc xe đã được cơ quan CSĐT thu hồi tang vật để phục vụ công tác điều tra.

Theo luật sư Trần Cao Đại Kỳ Quân, Giám đốc Công ty luật Tri Ân (Đồng Nai) thì hành vi của ông Hậu đã phạm vào tội “lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Hành vi vi phạm pháp luật của ông Hậu đã quá rõ ràng nhưng đến nay, vụ việc vẫn chưa được cơ quan chức năng xử lý một cách thỏa đáng khiến dư luận băn khoăn.

Theo QUANG PHÚ (SGPGO)

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.