"Hô biến" nước lã thành mật ong rừng đem bán, 6 đối tượng bị tạm giữ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Gọi điện thoại với giọng rất thân mật, nói đúng tên chủ thuê bao, địa chỉ nơi cư trú và hứa sẽ giao mật ong đến tận nhà… Chiêu trò này đã khiến không ít gia đình đã dính bẫy lừa, mất tiền oan vì mua phải mật ong rừng giả.

6 đối tượng lừa đảo bán mật ong rừng giả và tang vật công an thu được. Ảnh: PV
6 đối tượng lừa đảo bán mật ong rừng giả và tang vật công an thu được. Ảnh: PV
Ngày 30.12, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang đã tạm giữ hình sự 6 đối tượng gồm: Phạm Hồng Phúc (23 tuổi), Nguyễn Thành Công (29 tuổi), Nguyễn Ngọc Triệu (23 tuổi), Phạm Hoàng Luân (32 tuổi), cùng ngụ thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh. Nguyễn Quốc Phong (26 tuổi), Lê Đồng Ba (27 tuổi), cùng ngụ tỉnh Bạc Liêu về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trước đó vào chiều ngày 29.12, lực lượng Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Rạch Giá đã bắt quả tang Triệu và Phúc đang có hành vi lừa đảo là bán 5 lít mật ong rừng giả cho một người dân tại quán cà phê thuộc phường Vĩnh Bảo, thành phố Rạch Giá.
Tiến hành kiểm tra nơi lưu trú của 2 đối tượng này tại một nhà nghỉ ở phường Vĩnh Lạc (thành phố Rạch Giá), Công an đã thu giữ nhiều chai nhựa, 2 bịch phụ gia dùng để nấu mật ong giả, 1 danh sách số điện thoại của với hơn 2 ngàn số thuê bao (của người dân ở thành phố Rạch Giá) và nhiều tang vật khác có liên quan. Đồng thời tạm giữ thêm 4 đối tượng khác là Phong, Công, Luân và Ba.
Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng đã khai nhận hành vi làm mật ong giả đem bán để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Theo đó, biết được nhu cầu của người tiêu dùng cần mua mật ong rừng, nên vào ngày 27.12, Triệu rủ 5 đối tượng còn lại đến thuê nhà trọ ở thành phố Rạch Giá để làm mật ong giả đem bán.
Trong đó, Triệu và Ba là người trực tiếp đứng ra pha chế bằng cách mua đường cát về nấu với nước sôi cùng một số phụ gia khác được mua từ tiệm thuốc bắc. Theo công thức dùng các phụ gia pha vào 5 lít nước nấu lên thì thu được từ 10 đến 12 lít mật ong giả rồi rót vào các can nhựa, loại 1 lít đến 5 lít để đem bán. Lừa người dân là mật ong rừng nên các đối tượng bán với giá từ 500 đến 700 ngàn đồng/lít.
Sau khi có mật ong giả thành phẩm, để có khách hàng tiêu thụ, Triệu là người trực tiếp lấy thông tin cá nhân (số điện thoại, địa chỉ nhà, nơi làm việc) của khoảng 2.000 người (đều có hộ khẩu thường trú tại thành phố Rạch Giá) thông qua một công ty rao bán thông tin cá nhân trên mạng.
Sau đó giao cho Phong, Luân và Công thay phiên nhau gọi điện thoại đến từng người trong danh sách rồi xưng là người quen, đang làm việc ở cơ quan nhà nước… đã một vài lần gặp mặt nhau, còn biết địa chỉ nhà để họ tin tưởng rồi mời mua mật ong rừng.
Khi có người đồng ý mua thì Triệu, Ba và Phúc là người trực tiếp đi giao mật ong tận nhà thu tiền về chia nhau. 6 đối tượng trên cũng thừa nhận đã bán trót lọt được 15 lít mật ông “dỏm” cho người dân ở thành phố Rạch Giá thu lời bất chính gần 10 triệu đồng.
Hiện Công an đã thu giữ 9 lít mật ong giả mà các đối tượng này đã bán cho bị hại, đồng thời tiếp tục mở rộng để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.
NGUYÊN ANH (LĐO)

https://laodong.vn/phap-luat/ho-bien-nuoc-la-thanh-mat-ong-rung-dem-ban-6-doi-tuong-bi-tam-giu-866544.ldo

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.