Đâm chết em trai vì không chịu đi mua đồ ăn, lãnh 20 năm tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong lúc cự cãi vì em trai không chịu đi mua đồ ăn, bị cáo Nguyễn Việt Đức dùng dao đe dọa rồi đâm chết em trai.
 

 
Bị cáo Đức tại tòa -ẢNH: Song Mai
Bị cáo Đức tại tòa -ẢNH: Song Mai

Ngày 25.12, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Việt Đức (29 tuổi, ngụ Quảng Bình) 20 năm tù về tội “giết người”. Đức đã đâm chết em trai ruột của mình trong lúc giằng co vì mâu thuẫn nhỏ.

Theo cáo trạng, Nguyễn Việt Đức là người sử dụng chất ma túy, sống một mình tại căn nhà không số ở P.An Phú Đông, Q.12 (TP.HCM). Ngày 18.6, N.V.Đ (bị hại trong vụ án), em ruột của Đức, đến ở cùng anh vì không có việc làm.

Khoảng 16 giờ 20 ngày 27.6, Đức kêu Đ. đi mua thức ăn về ăn cơm nhưng Đ. không đi nên cả hai cãi nhau, Đức lớn tiếng đuổi em trai ra khỏi nhà.

Bực tức vì bị đuổi, Đ. vừa thu xếp quần áo vừa chửi lại khiến hai anh xem gây gỗ. Trong lúc giằng co, Đức lấy con dao đâm một nhát trúng ngực Đ. Sau đó, Đức liền rút dao ra khỏi người em trai để đưa đi cấp cứu nhưng Đ. tử vong.

Sau khi đâm em trai tử vong, Đức gọi điện thoại cho gia đình và được vận động ra đầu thú.

Tại phiên tòa, Đức khai nhận hành vi phạm tội và khai thêm chỉ sử dụng dao để hù dọa chứ không nhằm mục đích giết em trai. HĐXX nhận định hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ bị cáo đâm chết em trai mình. Tuy nhiên, bị cáo ăn năn hối cãi, sau khi phạm tội đã ra đầu thú, phía người thân bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ cho bị cáo nên HĐXX tuyên mức án 20 năm tù.

Theo Song Mai (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm