Chống người thi hành công vụ vì bị... cản trở cuộc nhậu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cơ quan CSĐT CAQ Sơn Trà (Đà Nẵng) ngày 4-12 cho biết đã tạm giữ hình sự đối với Mai Văn Công (1989) và Mai Văn Quốc (1998, cùng trú P. Nại Hiên Đông, Q. Sơn Trà) để điều tra, xử lý về hành vi: “Chống người thi hành công vụ”.

Hai đối tượng Công và Quốc bị tạm giữ tại cơ quan CA sau khi gây ra vụ việc.
Hai đối tượng Công và Quốc bị tạm giữ tại cơ quan CA sau khi gây ra vụ việc.


Theo đó, tối 24-11, CAP Nại Hiên Đông đã nhận tin báo của bà Lê Thị Bồng (1979, trú Chung cư 2B Làng Cá, P. Nại Hiên Đông) về việc có nhóm người tại hộ ông Mai Văn Không (1965, trú cùng khu Chung cư 2B) lên phòng chị gây rối, ném đồ vật vào nhà bà Bồng. Lập tức, Trung úy Nguyễn Thành Đạt và Thiếu úy Phạm Văn Lựu trong Tổ tuần tra 8394 P. Nại Hiên Đông đang thực hiện nhiệm vụ đến hiện trường giải quyết.

Khi lực lượng đến căn hộ của ông Không để tìm hiểu sự việc thì nhóm gần 20 người trong nhà đang ăn nhậu có lời nói xúc phạm, không hợp tác và thách thức lực lượng Công an. Bất ngờ, các đối tượng Công, Quốc đã xông ra hành hung, kẹp cổ kéo ngã Trung úy Đạt. Lúc đó, rất nhiều người dân đã xoay quanh bên hiện trường vụ việc nên đồng chí Đạt không tiện dùng công cụ hỗ trợ (bình xịt hơi cay) trấn áp các đối tượng vì sợ trúng vào những người không liên quan. Vụ việc đã khiến cho đồng chí Đạt bị thương tích khá nhiều.

Ngay sau đó, lực lượng tuần tra đã khống chế, nhanh chóng đưa các đối tượng về trụ sở CAP Nại Hiên Đông để giải quyết. Tại CAP Nại Hiên Đông, hai đối tượng khai nhận là cháu của bà Bồng, gọi bà Bồng bằng mợ và có mâu thuẫn với nhau vì chuyện nợ nần tiền bạc. Sau khi đã “giải quyết” chuyện nợ nần với Bồng, cả nhóm Công- Quốc đã ngồi nhậu với nhau nên khi thấy lực lượng CA đến làm việc, cả hai đã thấy không “vừa mắt”, “mất chầu nhậu” nên đã nhảy ra đánh lực lượng chức năng.

Trung tá Trần Văn Quang - Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp CAQ Sơn Trà, cho biết: Hai đối tượng này đã có hành vi côn đồ, chống đối người thi hành công vụ, rất nguy hiểm cho xã hội. Hiện hai đối tượng đang bị tạm giam và lực lượng chức năng CAQ Sơn Trà đang nhanh chóng hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án.

Theo L.A.T (cadn)

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.