Xét xử Hùng Sida và 105 bị cáo trong vụ đánh bạc "khủng" ở Đak Đoa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 16-11, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo liên quan đến sới bạc "khủng" bị triệt phá tại thôn 76, xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa. Trong số này, Nguyễn Mạnh Hùng (thường gọi là Hùng Sida, SN 1984, trú tại phường Thống Nhất, TP. Pleiku) cùng 20 đồng phạm bị xét xử về tội "Tổ chức đánh bạc", 85 bị cáo còn lại bị xét xử về tội "Đánh bạc". 
Bị cáo Nguyễn Mạnh Hùng đứng trước bục khai báo. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Bị cáo Nguyễn Mạnh Hùng (đứng) tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Đây là phiên tòa có số lượng bị cáo đông nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh. Tòa án nhân dân tỉnh đã phối hợp chặt chẽ cùng các đơn vị của Công an tỉnh để tổ chức phiên tòa một cách quy củ, đúng quy định của pháp luật. Chỉ các bị cáo và những người liên quan có lệnh triệu tập của tòa án mới có thể vào khuôn viên tòa án.
Trong số 106 bị cáo có 28 người đang bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh và Trại tạm giam Quân đoàn 3; còn lại bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.
Phiên tòa dự kiến được tổ chức từ ngày 16 đến ngày 27-11. Chủ tọa phiên tòa là Thẩm phán Nguyễn Thị Kim Hồng-Chánh tòa Tòa Hình sự (Tòa án nhân dân tỉnh). 
VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.