Đường dây mại dâm núp bóng quán cà-phê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mở quán cà-phê nhưng thực chất đây là nơi để Nguyễn Thị Hà (1970, trú xã Nam Anh, H. Nam Đàn, Nghệ An) tổ chức hoạt động môi giới cho nhân viên quán mình “đi khách” để ăn chia phần trăm hoa hồng.

CAH Nam Đàn đang lấy lời khai của đối tượng Hà.
CAH Nam Đàn đang lấy lời khai của đối tượng Hà.


Được biết, Nguyễn Thị Hà từng có 3 tiền án, tiền sự về tội danh liên quan đến ma túy, 1 tiền án về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Năm 2019, sau khi mãn hạn tù, Hà “khởi nghiệp” bằng việc mở một quán cà-phê để kinh doanh. Ban đầu, quán cà-phê cũng có người đến uống nhưng số lượng khách ngày một thưa dần. Hà bắt đầu nghĩ đến việc môi giới mại dâm để kiếm thêm thu nhập. Để thực hiện được điều này, Hà bắt đầu tuyển nhân viên là gái bán dâm. Bình thường quán vẫn mở bán cà-phê, nếu khách hàng có nhu cầu thì Hà sẽ “điều hàng” phục vụ các “thượng đế”.

Từ tháng 10-2020, qua công tác nắm tình hình, CAH Nam Đàn phát hiện trên địa bàn xã Nam Lĩnh, H. Nam Đàn có một số đối tượng hoạt động môi giới mại dâm và bán dâm. Tiến hành xác minh, các trinh sát (TS) nhận thấy, các đối tượng hoạt động rất tinh vi, kín kẽ. Các hoạt động liên quan đến môi giới mại dâm và bán dâm đều được điều hành qua điện thoại. Ngoài ra, các đối tượng sử dụng mạng zalo, facebook để liên lạc. Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, các đối tượng không bán dâm tại quán, mà điều khách đến các nhà nghỉ, khách sạn ở địa bàn khác để hành lạc...

Đang trong quá trình xác minh, thu thập các tài liệu, chứng cứ thì vào lúc 19 giờ 40 ngày 20-10, qua kiểm tra tại nhà nghỉ Hoa Hồng tại xã Hùng Tiến, H. Nam Đàn, lực lượng CAH Nam Đàn phát hiện tại phòng 101 của nhà nghỉ có đôi nam nữ đang mua bán dâm. Qua đấu tranh, đối tượng nam mua dâm là Lê Minh T. (1990, trú xã Nam Anh, H. Nam Đàn), còn gái bán dâm là Cụt Thị L. (1976, trú xã Lượng Minh, H. Tương Dương). Cả hai khai nhận được Nguyễn Thị Hà (1970, trú xã Nam Anh, H. Nam Đàn) môi giới để thực hiện hành vi mua bán dâm.

Theo trình bày của anh T., khoảng 19 giờ 30 ngày 20-10, Lê Minh T. đi đến quán cà-phê do Nguyễn Thị Hà làm chủ tại xã Nam Lĩnh, H. Nam Đàn để tìm gái bán dâm. Tại đây, T. hỏi Hà: “Có con em mô không?”. Hà hiểu ý khách nên trả lời “có một em”. Sau khi biết nhân viên của quán là Cụt Thị L. đang ở nhà nghỉ Hoa Hồng, Nguyễn Thị Hà gọi điện cho nhân viên bảo L. “đứng đó, taxi sẽ đến”. Hiểu ý bà chủ là có người tìm mua dâm nên L. đồng ý. Tuy nhiên, đôi nam nữ đang mây mưa thì bị CAH Nam Đàn ập vào bắt quả tang.

Biết thông tin nhân viên của mình bị bắt, ngày 21-10, Nguyễn Thị Hà đã đến Cơ quan điều tra xin đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, đầu năm 2020, Hà mở quán bán cà-phê ở xã Hùng Tiến nhưng đây chỉ là vỏ bọc để thực hiện hành vi môi giới mại dâm. Khi các “thượng đế” có nhu cầu thì Hà điều ngay Cụt Thị L. nhân viên của mình là để thực hiện hành vi bán dâm. Tuy nhiên, giá mỗi lần bán dâm được khách hàng và gái bán dâm tự thỏa thuận. Sau mỗi lần bán dâm, L. sẽ đưa cho Hà tiền môi giới giá dao động từ 100 - 200 nghìn đồng/lượt.

Được biết, đối tượng Nguyễn Thị Hà từng có 3 tiền án, tiền sự về ma túy, 1 tiền án về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Đối tượng này vừa mới ra tù vào năm 2019. Ra tù, Hà mở quán cà-phê để kinh doanh nhưng thực chất là để thực hiện hành vi môi giới mại dâm. Hà tuyển Cụt Thị L. làm nhân viên quán cà-phê; khi khách có nhu cầu mua dâm thì Hà điều L. đến bán dâm.

Hiện, Cơ quan CSĐT CAH Nam Đàn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thị Hà về tội “Môi giới mại dâm”.

Theo DƯƠNG HÓA (cadn)

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.