Hoãn phiên tòa xét xử vụ tham ô tài sản ở Đức Cơ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 30-10, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm các bị cáo: Nguyễn Hồng Lam (SN 1972, nguyên Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ), Nguyễn Xuân Tứ (SN 1979, nguyên Chánh Văn phòng HĐND-UBND huyện Đức Cơ) và Nguyễn Đông Dương (SN 1984, nguyên chuyên viên Phòng Tài chính-Kế hoạch huyện Đức Cơ) về các tội danh “Tham ô tài sản” và “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Văn Ngọc
Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Văn Ngọc


Tuy nhiên, trong phiên tòa sơ thẩm đã vắng mặt một số người liên quan đến vụ án. Đặc biệt, 2 luật sư tham gia bào chữa cho bị cáo Lam gồm: Luật sư Lê Văn Nhàn và Luật sư Lê Minh Tuấn thuộc Đoàn Luật sư TP. Hồ Chí Minh cũng vắng mặt có lý do chính đáng. 

Khi được hỏi ý kiến về sự vắng mặt này, bị cáo Lam cho biết vì vụ án phức tạp, có nhiều tình tiết cần làm rõ nên sự vắng mặt của các luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bị cáo sẽ ảnh hưởng đến phiên tòa. Một luật sư khác bảo vệ cho bị cáo Lam là Luật sư Tống Đức Ngũ thuộc Đoàn Luật sư tỉnh Gia Lai cũng cho rằng đây là phiên tòa được mở lần đầu nên đề nghị Hội đồng xét xử hoãn phiên tòa.

Do đó, Hội đồng xét xử do Thẩm phán Võ Văn Bình làm chủ tọa đã tuyên hoãn phiên tòa sơ thẩm và cho biết phiên tòa sẽ được mở lại trong thời gian tới.

VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm