Can ngăn cãi vã, dẫn đến xô xát rồi cùng nhau vào tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cùng nhau can ngăn một cặp vợ chồng cãi vã, hai người bạn xảy ra mâu thuẫn rồi chuyển sang đánh nhau khiến một người vào tù, một người mang thương tật 53%.

Các bị cáo Tú Em, Tùng và Hiếu tại phiên tòa phúc thẩm - Ảnh: ĐAN THUẦN
Các bị cáo Tú Em, Tùng và Hiếu tại phiên tòa phúc thẩm - Ảnh: ĐAN THUẦN


Ngày 29-10, TAND cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm vụ án giết người đối với 3 bị cáo Huỳnh Thanh Tùng (32 tuổi), Lý Minh Hiếu (28 tuổi, cùng quê Sóc Trăng) và Ngô Tú Em (30 tuổi, quê Bến Tre).

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 10h ngày 4-8-2019, Tùng và Lành cùng đến dự tiệc sinh nhật của người quen tại phường Phú Tân, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Trong lúc dự tiệc thì Tùng và Lành thấy ở phòng trọ gần đó vợ chồng anh Đỗ Bá T. đang cãi nhau nên đến can ngăn.

Lúc can ngăn, Tùng và Lành xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cự cãi nhau. Lành dùng chìa khóa xe máy đánh vào đầu Tùng làm chảy máu.

Bực tức, Tùng gọi điện thoại cho Lý Minh Hiếu kể lại sự việc và nhờ Hiếu kêu thêm người đánh trả thù Lành.

Lúc này Hiếu đang ngồi uống rượu cùng Ngô Tú Em, Thạch Chiêl, Kim Ngọc Đa và Lý Chanh Thi nên rủ cả nhóm cùng đi đánh Lành.

Cả nhóm mang theo hung khí cùng với Tùng đến tìm Lành tại phường Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Gặp Lành, cả nhóm xông vào tấn công gây thương tích rồi bỏ đi.

Về phần Lành được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Kết luận giám định xác định tỉ lệ thương tật 53%.

Ngày 17-6-2020, TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt Tùng, Hiếu mỗi bị cáo 15 năm tù và Tú Em 12 năm tù cùng tội danh ‘giết người’ thuộc trường hợp phạm tội chưa đạt. Ba đồng phạm khác của nhóm này hiện đã bỏ trốn.

Không đồng ý bản án sơ thẩm mà TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên, Hiếu và Tú Em kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Đồng thời, Viện KSND tỉnh Bình Dương kháng nghị tăng hình phạt với cả 3 bị cáo.

Sau khi xem xét, HĐXX phúc thẩm TAND cấp cao tuyên chấp nhận kháng cáo của Tú Em, giảm án phạt tù từ 12 năm còn 10 năm tù. Không chấp nhận kháng cáo của Hiếu và không chấp nhận kháng nghị của VKS về việc tăng hình phạt với 3 bị cáo.

Theo ĐAN THUẦN (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.