Bộ Công an phát hiện, xử lý hàng nghìn video giật gân, nhảm nhí

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hàng nghìn video có nội dung độc, hại, nhảm nhí, giật gân trên các kênh Youtube của Khá "Bảnh", Dũng "Trọc" Hà Đông... đã bị công an xử lý.

Ngày 19.10, liên quan đến liên quan đến việc xử lý, ngăn chặn video, clip có nội dung nhảm nhí, giật gân kiếm tiền trên mạng xã hội, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - A05, Bộ Công an đã thông tin với Lao Động về nội dung này.

Theo đó, thời gian qua, A05 đã hát hiện hàng loạt thông tin xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân; thông tin “nhảm”, phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục, cổ xúy tệ nạn xã hội, lối sống lệch lạc.

Có thời điểm, nhiều đối tượng từng có tiền án, tiền sự tạo lập các trang cá nhân trên mạng xã hội Facebook, Youtube đăng tải hàng trăm hình ảnh, video về cuộc sống giang hồ, xã hội đen, đã trở thành hiện tượng được hàng triệu người dùng mạng theo dõi.

Điển hình là đối tượng Ngô Bá Khá – tức Khá “Bảnh”, có 4 kênh Youtube với hơn 2 triệu người theo dõi. Ngoài ra, một số cá nhân là các vlogger có lượng người theo dõi lớn thường xuyên sản xuất các nội dung “nhảm”, phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục.

Trong đó, điển hình là trường hợp kênh Youtube “Hưng Vlog” (gần 3 triệu người theo dõi) mới đây đã bị xử phạt 2 lần với số tiền 17,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, thường xuyên rà soát và đã phát hiện khoảng 425 trang mạng cung cấp các nội dung khiêu dâm, đồi trụy trên mạng Internet.

Theo A05, thời gian vừa qua, đơn vị đã xử lý 32 trường hợp vi phạm các quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng; qua xử lý, gỡ bỏ hơn 300 bài viết, bình luận có nội dung xấu, độc.

A05 đã yêu cầu Google gỡ bỏ, vô hiệu hóa 6.337 clip, 3 kênh Youtube (2 kênh của Ngô Bá Khá – tức Khá “Bảnh” và 1 kênh của “Dũng Trọc Hà Đông”). Đơn vị cũng đã yêu cầu Facebook gỡ bỏ 544 bài viết, tài khoản cá nhân và fanpage trên Facebook có nội dung xấu, độc, mua bán tiền giả, hướng dẫn chế tạo vũ khí, vật liệu nổ, chất gây nghiện,...

Ngoài ra, A05 cho hay cũng đẩy mạnh công tác phối hợp với cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc ngăn chặn, gỡ bỏ thông tin vi phạm pháp luật; đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật.

Để giảm thiểu thông tin nhảm nhí, giật gân, A05 cho hay đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, báo chí để mỗi người dân có ý thức chấp hành pháp luật, không thực hiện hành vi vi phạm đạo đức, lan truyền thói hư, tật xấu... vì lợi nhuận.

Tăng cường công cụ kiểm duyệt nội dung; yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ xuyên biên giới phải tuân thủ pháp luật Việt Nam; kiên quyết xử lý các doanh nghiệp không chấp hành.

Tăng cường công tác quản lý nhà nước về an ninh thông tin mạng; phối hợp với các bộ, ngành có liên quan, tạo sức mạnh tổng hợp trong triển khai các biện pháp quản lý nhà nước về an ninh thông tin mạng.

Xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm rõ để răn đe, làm gương.

Tiếp tục hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật để có hành lang pháp lý chặt chẽ xử lý các đối tượng có hành vi vi phạm.

Trước đó, ngày 6.10, Văn phòng Chính phủ vừa có công văn truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an phối hợp với các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, xử lý những video có nội dung nhảm nhí, giật gân tràn lan trên mạng xã hội.

 

https://laodong.vn/phap-luat/bo-cong-an-phat-hien-xu-ly-hang-nghin-video-giat-gan-nham-nhi-846625.ldo

Theo Việt Dũng (LĐO)

Có thể bạn quan tâm