Ban Quản lý rừng phòng hộ xã Nam để 8 hộ dân xây nhà trên đất lâm nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Gia Lai Lưu Trung Nghĩa vừa có ý kiến bằng văn bản yêu cầu Phòng Tổ chức cán bộ Sở tham mưu xem xét kiểm điểm trách nhiệm đối với các cá nhân, tập thể lãnh đạo Ban Quản lý rừng phòng hộ xã Nam (huyện Kbang) có liên quan đến sai phạm trong công tác tài chính và công tác quản lý, bảo vệ rừng, sử dụng đất lâm nghiệp. 

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Theo Kết luận thanh tra số 14/KL-TTr ngày 4-9-2020 của Thanh tra tỉnh Gia Lai, từ năm 2013 đến 2019, Ban Quản lý rừng phòng hộ xã Nam đã để người dân lấn chiếm 24,5 ha rừng để sản xuất nông nghiệp; để 8 hộ dân xây dựng nhà ở trên đất lâm nghiệp. Ngoài ra, đơn vị này cũng để xảy ra sai phạm về tài chính với số tiền hơn 54 triệu đồng.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT yêu cầu Ban Quản lý rừng phòng hộ xã Nam phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân thu hoạch cây trồng, hoa màu để trả lại đất cho Ban Quản lý; đồng thời tiến hành xử lý việc 8 hộ dân đã xây dựng nhà ở trên đất lâm nghiệp theo quy định của pháp luật; thu hồi, nộp ngân sách nhà nước số tiền sai phạm hơn 54 triệu đồng khi có quyết định thu hồi tiền của Thanh tra tỉnh.
THU HỒNG

Có thể bạn quan tâm

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.