Phú Yên: Phát hiện nhiều vụ vận chuyển gỗ lậu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên phát hiện nhiều vụ vận chuyển gỗ lậu trên địa bàn tỉnh này.  

Gỗ lậu đang được tạm giữ tại Ban quản lý rừng phòng hộ Sông Hinh ẢNH: ĐỨC HUY
Gỗ lậu đang được tạm giữ tại Ban quản lý rừng phòng hộ Sông Hinh ẢNH: ĐỨC HUY

Lâm tặc dùng trâu kéo gỗ từ lòng hồ thủy điện Sông Hinh lên nương rẫy

Ngày 10.9, ông Nguyễn Văn Toàn, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Sông Hinh (Phú Yên), cho biết đang phối hợp cơ quan chức năng truy tìm và xử lý các nghi can vận chuyển trái phép hơn 11 m3 gỗ nhóm 3.

Cộ kéo gỗ mà lâm tặc bỏ lại tại khu vực phát hiện gỗ lậu  ẢNH: ĐỨC HUY
Cộ kéo gỗ mà lâm tặc bỏ lại tại khu vực phát hiện gỗ lậu ẢNH: ĐỨC HUY
Theo ông Toàn, trong quá trình Hạt Kiểm lâm huyện phối hợp với Ban quản lý rừng phòng hộ Sông Hinh tuần tra, kiểm soát thì phát hiện có dấu hiệu của vận chuyển gỗ. Kết quả xác minh cho thấy lâm tặc đã dùng trâu kéo gỗ từ khu vực lòng hồ thủy điện Sông Hinh lên các nương rẫy của người dân, sau đó chờ thời điểm thuận lợi để vận chuyển đi tiêu thụ. Khi bị lực lượng chức năng phát hiện, những người này đã kịp tẩu thoát.
Mở rộng tìm kiếm cho thấy nhiều súc gỗ còn sót lại dưới lòng hồ. Toàn bộ số gỗ và vật chứng là các cộ kéo gỗ đã được đưa về Trạm của Ban quản lý Rừng phòng hộ Sông Hinh chờ xử lý theo quy định của phát luật.

Lực lượng chức năng đo đặc số gỗ lậu vận chuyển trên xe tải  ẢNH: ĐỨC HUY
Lực lượng chức năng đo đặc số gỗ lậu vận chuyển trên xe tải ẢNH: ĐỨC HUY
Xử phạt một người 220 triệu đồng vì vận chuyển gỗ lậu
Trước đó, qua công tác nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Phú Yên) phối hợp Chi cục Kiểm lâm tỉnh Phú Yên phát hiện xe tải do ông Lương Tấn Hậu (ở xã Sơn Giang, H.Sông Hinh) điều khiển đang dừng đỗ bên đường tại khu phố 1, phường Phú Lâm, TP.Tuy Hòa có dấu hiệu chở gỗ lậu.
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe đang vận chuyển 11 khúc gỗ ké tròn có khối lượng hơn 10 m3 thuộc nhóm 5. Toàn bộ số gỗ này không có hồ sơ lâm sản hợp pháp theo quy định, vì thế, UBND tỉnh Phú Yên đã ra quyết định xử phạt hành chính 220 triệu đồng và tịch thu toàn bộ số gỗ trên.
Theo Đức Huy (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.