Phá băng bẻ trộm kính ô tô, thu giữ 2.600 chiếc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Phòng Cảnh sát hình sự TP.HCM (PC02, Công an TP.HCM) cho biết đã triệt phá thành công đường dây trộm cắp, tiêu thụ số lượng lớn kính ô tô các loại.

Lực lượng chức năng thu giữ khoảng 2.600 kính ô tô bị trộm ẢNH: T.T
Lực lượng chức năng thu giữ khoảng 2.600 kính ô tô bị trộm ẢNH: T.T

Hôm ngày 2.9, Phòng Cảnh sát hình sự TP.HCM (PC02, Công an TP.HCM) cho biết đã triệt phá thành công đường dây trộm cắp, tiêu thụ số lượng lớn kính ô tô các loại.

Theo PC02, thời gian qua có nhiều chủ phương tiện, tài xế ô tô đến cơ quan công an trên địa bàn TP.HCM trình báo về việc xe của họ bị bẻ trộm kính chiếu hậu, giá trị tài sản từ vài triệu đến vài chục triệu đồng.

Phan Minh Phước tại cơ quan công an  ẢNH: NGỌC LÊ
Phan Minh Phước tại cơ quan công an ẢNH: NGỌC LÊ
Qua thời gian theo dõi, tổ trinh sát phát hiện một người điều khiển xe máy có biểu hiện nghi vấn nên kiểm tra và đưa về trụ sở xử lý. Người này khai tên Phan Minh Phước (48 tuổi, ngụ Q.4), đã thực hiện 4 vụ trộm kính ô tô. Theo đó, vào rạng sáng Phước giả dạng người săn mèo hoang để tiếp cận các ô tô không có người trông coi và trộm kính, bán cho người tên Lộc và Minh Quắn.
Từ nguồn chứng cứ, PC02 nhận định vụ việc liên quan đến nhóm của 3 nghi can: Minh Quắn, Loan, Nguyễn Văn Lộc (33 tuổi, ngụ Q.8), trong đó Minh Quắn là người chuyên thu gom kính chiếu hậu và có mối liên hệ với các tay trộm kính ô tô trên địa bàn TP.HCM.
Sáng 30.8, khám xét nơi ở của Lộc, công an thu giữ khoảng 2.600 chiếc kính ô tô các loại. Lộc thừa nhận đã tiêu thụ kính ô tô khoảng 5 tháng nay; riêng Minh Quắn và Loan đã bỏ trốn. Hiện PC02 đang truy bắt 2 nghi can này về hành vi “trộm cắp tài sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.
Theo Ngọc Lê-Trần Tiến (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.