Hà Tĩnh: Bắt giam 3 thanh niên hack tài khoản facebook, chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa bắt giam 3 thanh niên chuyên hack các tài khoản facebook, chiếm đoạt mật khẩu để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân.

3 nghi phạm hack facebook để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bị bắt giữ ẢNH TÂN KỲ
3 nghi phạm hack facebook để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bị bắt giữ ẢNH TÂN KỲ

Ngày 11.9, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TX.Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Hồ Văn Trung (24 tuổi), Lê Thiên Thạch (19 tuổi) và Hoàng Đình Thông (22 tuổi, cùng trú tại xã Triệu Tài, H.Triệu Phong, Quảng Trị) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Theo tài liệu điều tra, đầu tháng 9 vừa qua, Trung, Thạch và Thông đã hack tài khoản facebook của anh Thái Văn Bắc (24 tuổi) đang đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản rồi nhắn tin cho chị ruột của anh Bắc là chị Nguyễn Thị Phượng (33 tuổi, trú tại xã Kỳ Hoa, TX.Kỳ Anh) nhờ chuyển 37 triệu đồng để đổi tiền Nhật.
Sau khi nhận được số tiền từ chị Phượng, 3 nghi phạm trên tiếp tục giả danh em trai của chị này nhắn tin nhờ chuyển thêm 48 triệu đồng. Sau lần chuyển tiền thứ 2, chị Phượng liên lạc với anh Bắc thì biết bị lừa nên trình báo cho Công an TX.Kỳ Anh vào cuộc điều tra.
Đến ngày 6.9, sau thời gian xác minh, Công an TX.Kỳ Anh xác định Trung, Thạch và Thông là 3 nghi phạm lừa đảo, chiếm đoạt tiền của chị Phượng nên phối hợp với Công an H.Triệu Phong (Quảng Trị) bắt giữ nhóm thanh niên này.
Tại cơ quan điều tra, Trung, Thạch và Thông khai nhận đã mua 2 thẻ ATM của Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) có tên chủ tài khoản là Nguyễn Hoàng Nhật Minh và Vũ Gia Thịnh.
Sau đó, 3 cả nghi phạm lên kế hoạch hack các tài khoản facebook của người Việt Nam đang du học hoặc làm việc tại nước ngoài rồi nhắn tin cho người thân, bạn bè chủ tài khoản đó đang sinh sống ở quê nhờ chuyển tiền để kinh doanh. Để xóa dấu vết, nhóm này chuyển toàn bộ số tiền chiếm đoạt được qua game đánh bạc trên mạng và thực hiện đổi điểm thưởng trên game để lấy tiền mặt.
Công an TX.Kỳ Anh xác định, bằng thủ đoạn này, ngoài chiếm đoạt 85 triệu đồng của chị Phương, các nghi phạm còn chiếm đoạt 40 triệu đồng của chị Lê Thị Hường (17 tuổi, trú tại xã Kỳ Ninh, TX.Kỳ Anh) vào ngày 11.8. Tổng số tiền các nghi phạm chiếm đoạt trong 2 vụ trên là 125 triệu đồng.
Công an TX.Kỳ Anh nhận định có thể còn có nhiều người khác ở các tỉnh, thành trên cả nước cũng bị nhóm này lừa đảo, chiếm đoạt tài sản nên đang tiếp tục đấu tranh, điều tra và mở rộng vụ án.
Theo Phạm Đức (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.