Truy tố 18 bị can trong vụ án Tuấn "Khỉ" bắn chết 5 người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công an TP.HCM đã chuyển Hồ sơ kết luận điều tra bổ sung vụ án Lê Quốc Tuấn (tự Tuấn "Khỉ", 33 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) bắn chết 5 người ở huyện Củ Chi vào cuối tháng 1 cho Viện KSND TP.HCM, đề nghị truy tố 18 bị can có liên quan tới vụ án này.
Ngày 13/8, Công an TP.HCM đã kết thúc điều tra và chuyển hồ sơ kết luận điều tra bổ sung vụ án Lê Quốc Tuấn (tự Tuấn "Khỉ", 33 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) bắn chết 5 người ở huyện Củ Chi vào cuối tháng 1 cho Viện KSND TP.HCM, đề nghị truy tố 18 bị can có liên quan tới vụ án này.

Đối tượng Tuấn
Đối tượng Tuấn "Khỉ".
18 bị can bị truy tố gồm: Phạm Thanh Tâm, Lê Văn Tâm, Phạm Tấn Cường, Đặng Anh Tuấn, Lê Quốc Minh, Trần Anh Thi, Nguyễn Phước Linh, Nguyễn Dũng Sĩ, Trần Đình Phước Thịnh, Nguyễn Trung Kiên, Nguyễn Minh Di, Nguyễn Chánh Pháp, Trần Quốc Đạt, Nguyễn Duy Thanh, Võ Hồng Tâm, Lý Văn Mè, Nguyễn Kim Ngân, Đặng Trung Ngọc.
Tất cả bị truy tố về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có, Che giấu tội phạm và Không tố giác tội phạm.
Theo kết luận điều tra, chiều 29/1, do mâu thuẫn trong đánh bạc tại vườn nhãn (thuộc ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi), Tuấn "Khỉ" đã dùng súng AK bắn chết 4 người và làm một người bị thương. Sau khi gây án, Tuấn cầm súng bỏ trốn.
Rạng sáng 30/1, Tuấn "Khỉ" tiếp tục nổ súng bắn chết một người đi đường và làm một người khác bị thương trên tỉnh lộ 15 (thuộc xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi). Tuấn đã cướp 3 xe máy, hơn 802 triệu đồng.
Sau khi dùng súng AK bắn chết nhiều người, Tuấn "Khỉ" với sự hỗ trợ của bạn bè đã tìm cách bỏ trốn khỏi Củ Chi nhưng bất thành. Đến ngày 13, rạng sáng 14/2, Công an TP.HCM đã vây bắt và nổ súng tiêu diệt Tuấn "Khỉ".
Theo kết luận điều tra, hành vi của Tuấn đã đủ yếu tố cấu thành tội Giết người, Cướp tài sản, Tàng trữ sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Trong quá trình bỏ trốn, Tuấn đã chống trả khi bị vây bắt nên Công an TP.HCM đã nổ súng tiêu diệt.
Vì vậy ngày 22/4, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án và đình chỉ điều tra bị can đối với Lê Quốc Tuấn.
Về khẩu súng AK và 100 viên đạn mà Tuấn "Khỉ" dùng gây án, Phạm Thanh Tâm (Tý Bà Dòm) khai nhận mua tại Campuchia, đưa về cho Tuấn "Khỉ" cất giữ. Sau đó, Tuấn dùng cây súng AK này bắn chết 5 người và 2 người bị thương. Số tiền 802 triệu đồng mà Tuấn "Khỉ" cướp được tại sòng bạc đã đưa cho nhiều người cất giấu, sau đó, những người này mang đến Cơ quan CSĐT giao nộp.
Về trách nhiệm dân sự, gia đình các nạn nhân có đơn yêu cầu bồi thường hơn 2,2 tỷ đồng; trong đó, một nạn nhân yêu cầu bồi thường 1,6 tỷ đồng.
Chí Tâm (Dân Việt)

https://danviet.vn/truy-to-18-bi-can-trong-vu-an-tuan-khi-ban-chet-5-nguoi-20200813131546352.htm

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ: Bắt nóng 6 đối tượng cướp tài sản

Đak Pơ: Bắt nóng 6 đối tượng cướp tài sản

(GLO)-

Theo nguồn tin của Báo Gia Lai, ngày 29-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đak Pơ đã hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án và chuyển Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với 6 đối tượng người dân tộc thiểu số phạm tội cướp tài sản.

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.