Phạt tiền, trục xuất 7 người Trung Quốc thuê khách sạn để đánh bạc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhóm 7 người Trung Quốc bị xử phạt 140 triệu đồng, buộc phải trục xuất do có hành vi vi phạm Người nước ngoài nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam.

Nhóm 7 người Trung Quốc, từ 20-43 tuổi, gồm Xiang Jie, Zeng Jiale, Yu Lijun, Chen DaoGuang, Liu JianFei, Chen JianJing, Xu HongFeng đã bị xử phạt với số tiền 20 triệu đồng/người do vi phạm Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng chống bạo lực gia đình.

 

Công an làm việc với các đối tượng
Công an làm việc với các đối tượng


Quyết định xử phạt do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế ký ban hành, áp dụng theo điểm b, khoản 5, điều 17 của nghị định trên. Theo đó, những người này có hành vi vi phạm là "Người nước ngoài nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam".

Thông tin này đã được Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế xác nhận vào chiều tối 12-8. Các đối tượng này ngoài bị phạt tiền còn buộc xuất cảnh. Ngoài ra, đối tượng Xiang Jie (SN 1990) bị cơ quan công an phạt 4 triệu đồng do vi phạm quá hạn tạm trú.

 

 Nhóm đối tượng người Trung Quốc sử dụng máy tính bàn để hoạt động đánh bạc
Nhóm đối tượng người Trung Quốc sử dụng máy tính bàn để hoạt động đánh bạc


Như tin đã đưa, nhóm người Trung Quốc trên đã thuê một khách sạn cao cấp ở TP Huế lưu trú dài ngày để hiện hành vi đánh bạc qua mạng internet. Họ đã sử dụng máy tính để bàn, điện thoại thông minh kết nối mạng nhằm truy cập vào https:kkw878.com. Đây là một website của CAGAYANHOLIDAY & LEISURE RESORT tại Philippines, sau khi kết nối vào đây sẽ tham gia đánh bạc trực tuyến với đối tượng là người Trung Quốc.
 

.

clip: Công an phá chuyên án



Thắng thua từng ván đánh được trả bằng tiền Nhân dân tệ thông qua các tài khoản điện tử được mở tại ngân hàng Agribank – Trung Quốc. Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã phá được chuyên án này tang số trên 35 tỉ đồng, thu giữ các phương tiện, công cụ, máy móc là tang vật.

Theo Q.Nhật (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm