Nữ giám đốc đâm chết người tình: VKS đề nghị 12-13 năm, tòa tuyên 20 năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mặc dù trong bản luận tội, đại diện VKSND tỉnh Thanh Hóa đề nghị mức án 12-13 năm tù cho nữ giám đốc doanh nghiệp đâm chết người tình là cán bộ tòa án huyện, tuy nhiên sau khi nghị án HĐXX TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt 20 năm tù.

Sáng nay 26-8, TAND tỉnh Thanh Hóa đã tiếp tục mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Đỗ Thu Hà (SN 1986; ngụ phường Đông Hương, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) về tội "Giết người".

 

  Bị cáo Đỗ Thu Hà tại tòa
Bị cáo Đỗ Thu Hà tại tòa


Tại bản luận tội ngày 25-8, đại diện VKSND tỉnh Thanh Hóa cho rằng hành vi đâm chết người tình của bị cáo Đỗ Thu Hà là đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất côn đồ, nên đã đề nghị mức án từ 12-13 năm tù theo Khoản 1, Điều 123, Bộ Luật hình sự năm 2015 (theo điều khoản này, người phạm tội có thể bị tuyên phạt từ 12 năm tới chung thân và tử hình).

Tuy nhiên, sau thời gian nghị án, HĐXX TAND tỉnh Thanh Hóa đã đánh giá, xem xét tính chất toàn bộ vụ việc, từ căn cứ trong cáo trạng, các lời khai tại tòa và quan điểm của các luật sư. Với những căn cứ trên, HĐXX TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt 20 năm tù giam (cao hơn từ 7-8 năm so với đề nghị của VKSND tỉnh Thanh Hóa).

Theo cáo trạng, khoảng tháng 6-2019, Đỗ Thu Hà có quan hệ tình cảm nam nữ với anh Lê Thế Vinh. Trong thời gian này, Hà cho rằng anh Vinh yêu không chân thành nên Hà đã nhiều lần đề nghị chia tay nhưng chưa được. Ngày 1-8-2019, Hà nhắn tin qua ứng dụng Messenger Facebook với bạn là chị Lê Thị Lan Anh về việc sẽ đánh anh Vinh.

Ngày 4-8-2019 Đỗ Thu Hà và anh Lê Thế Vinh nhắn tin với nhau, hẹn buổi tối sẽ gặp nhau đi thuê khách sạn để quan hệ tình dục. Khoảng 20 giờ 10 phút cùng ngày, anh Vinh bắt taxi đến gặp Hà tại trước số nhà 03-05 đường Lạc Long Quân, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa.

 

Quang cảnh phiên xét xử
Quang cảnh phiên xét xử


Tại đây, Hà đưa chìa khóa và xe ôtô hiệu Mazda 2S (màu trắng) BKS 36A-068.59 cho anh Vinh cầm lái. Hà ngồi ghế phụ phía trên. Anh Vinh điều khiển ôtô theo hướng đường Lạc Long Quân rồi rẽ vào đường Lê Vãn, phường Lam Sơn (TP Thanh Hóa).

Trên đường đi, Hà nói về việc không còn tình cảm với anh Vinh và đề nghị chấm dứt chuyện tình cảm nhưng anh Vinh không đồng ý. Giữa anh Vinh và Hà xảy ra mâu thuẫn, anh Vinh dừng ôtô trước nhà 131 Lê Vãn. Tại đây, 2 người có lời qua tiếng lại và có chửi bới nhau, anh Vinh dùng tay cào cấu gây ra các vết xước da ở vùng cổ của Hà.

Do bức xúc với hành vi của anh Vinh, cộng với việc đòi chia tay mà anh Vinh không đồng ý nên Hà đã lấy con dao nhọn dài 23,8 cm có sẵn ở hộc để đồ giữa ghế lái và ghế phụ rồi đâm nhiều nhát trúng ngực, cánh tay phải và đùi phải khiến anh Vinh chảy nhiều máu, gục tại chỗ. Anh Lê Thế Vinh đã được đưa cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Suốt 2 ngày diễn ra phiên xét xử, bị cáo Đỗ Thu Hà, nữ giám đốc doanh nghiệp giàu có ở Thanh Hóa đã trả lời rõ ràng, mạch lạc các câu hỏi của HĐXX, luật sư. Bị cáo Hà còn khai đâm chết người tình để tự vệ do bị anh Vinh dọa giết và có hành động sàm sỡ vùng ngực của mình.

Theo Tuấn Minh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.