Gia Lai: Ngăn chặn, xử lý kịp thời việc đào bới cây rừng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có Công văn số 1649/UBND-NL chỉ đạo kiểm tra, xử lý, ngăn chặn tình trạng đào bới, thu gom, vận chuyển gỗ quý hiếm về trồng tại các khu vườn, khu dân cư hoặc vận chuyển đi nơi khác tiêu thụ.
 

Tình trạng chảy máu cây thân gỗ quý hiếm đã gây nhức nhối trong thời gian qua. Ảnh: V.N
Tình trạng "chảy máu" cây thân gỗ quý hiếm đã gây nhức nhối trong thời gian qua. Ảnh: Văn Ngọc


Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, giám sát để phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời việc đào bới cây rừng trên lâm phần được quản lý; chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, xác định nguồn gốc, các chứng từ có liên quan của các loài cây thân gỗ như: trắc, hương, bằng lăng, lộc vừng, hoa sữa và các loài cây khác được các tổ chức, cá nhân đưa về trồng tập trung dọc theo các tuyến đường giao thông, các khu dân cư hoặc vận chuyển ra ngoài tỉnh.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đã phê bình UBND huyện Chư Păh vì không nghiêm túc trong việc chỉ đạo thống kê, báo cáo số lượng cây gỗ nằm ngoài đất lâm nghiệp mà UBND tỉnh đã chỉ đạo vào tháng 3-2020. Đến thời điểm hiện tại, chỉ có 2 xã Ia Ka và Ia Nhin (huyện Chư Păh) có báo cáo thống kê với tổng số 1.747 cây.

VĂN NGỌC
 

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.