Cô gái mất hơn 1 tỉ đồng vì món quà của "bạn trai ngoại quốc"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trương Thị Mỹ Hằng và Trương Thái Quý được nhóm đối tượng lạ hứa trả cho 5% số tiền lừa đảo bằng chiêu gọi điện thoại báo "nhận quà", sau khi chiếm đoạt của một cô gái hơn 1 tỉ đồng.

Bị can Trương Thị Mỹ Hằng tại cơ quan công an. Ảnh: Y.Hưng.
Bị can Trương Thị Mỹ Hằng tại cơ quan công an. Ảnh: Y.Hưng.


Ngày 6.8, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Trương Thị Mỹ Hằng (31 tuổi, TP.Hồ Chí Minh) và Trương Thái Quý (em trai Hằng, 26 tuổi) để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vụ án được triệt phá từ việc công an nhận đơn trình báo của chị T., trú trên địa bàn. Chị T. cho hay qua mạng xã hội Facebook chị quen biết với tài khoản có tên “Monowar Hussain”.

Người này nói sẽ tặng chị T. một món quà chuyển từ nước ngoài về. Ngày 28.5, chị nhận được điện thoại từ một người tự xưng là nhân viên công ty chuyển phát quốc tế.

Người này nói chị T. nhận được một bưu phẩm từ nước ngoài. Để nhận được quà chị T. phải nộp một khoản thuế, phí gần 13 triệu đồng. Do tin tưởng nên chị T. đã chuyển số tiền này tới tài khoản của một người tên Duong Bao Thang.

Sau đó, chị T. nhiều lần nhận được cuộc gọi từ các số điện thoại khác nhau và cho rằng chị liên quan đến hoạt động rửa tiền. Chúng yêu cầu chị phải chuyển tiền vào tài khoản nếu không sẽ bắt giam.

Do lo sợ, đến gần cuối tháng 6, chị T. đã 3 lần chuyển tiền theo yêu cầu của các đối tượng với tổng số tiền lên tới hơn 1 tỉ đồng.

Cảnh sát đã xác định Hằng và em trai liên quan đến đường dây lừa đảo trên.

Hằng khai, khoảng năm 2018, sang Campuchia buôn bán và quen một số người từ Việt Nam tại đây. Qua những người này, Hằng biết một số người nước ngoài.

Những người này rủ Hằng tham gia lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người ở Việt Nam, Hằng đồng ý. Những người Việt Nam lập tài khoản Zalo và Whatsapp trên điện thoại của Hằng.

Chúng hướng dẫn Hằng cách gọi điện thoại cho người ở Việt Nam, giả danh là nhân viên vận chuyển hàng, nhân viên hải quan, nói dối có gói hàng gửi cho họ, yêu cầu nộp các loại tiền phí, thuế, bảo hiểm vào các tài khoản ngân hàng do nhóm này cung cấp để được nhận gói hàng.

Sau khi người bị hại tin tưởng và chuyển tiền thì các đối tượng chiếm đoạt. Một người tên Ly thống nhất trả Hằng 5% tổng số tiền lừa đảo được.

Hằng đã cùng nhóm người Việt Nam thực hiện nhiều vụ lừa đảo với thủ đoạn trên, trong đó có vụ lừa chị T.

https://laodong.vn/phap-luat/co-gai-mat-hon-1-ti-dong-vi-mon-qua-cua-ban-trai-ngoai-quoc-825604.ldo
 

Theo VIỆT DŨNG (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.