Bắt nghi phạm đưa người qua lại Campuchia giá 2 triệu đồng/lần

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nghi phạm khai nhận đã đưa người từ Campuchia nhập cảnh trái phép vào Việt Nam với giá 2 triệu đồng/người và đã thực hiện nhiều vụ đưa người trái phép qua lại biên giới một tháng qua.

Nghi phạm Nguyễn Hoài Phương bị tạm giữ hình sự vì đưa người nhập cảnh trái phép - Ảnh: CAAG
Nghi phạm Nguyễn Hoài Phương bị tạm giữ hình sự vì đưa người nhập cảnh trái phép - Ảnh: CAAG


Tối 10-8, một lãnh đạo Phòng an ninh điều tra, Công an tỉnh An Giang cho biết Cơ quan an ninh điều tra đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Hoài Phương (35 tuổi, ngụ thị trấn Long Bình, huyện An Phú) để tiếp tục điều tra về hành vi "tổ chức cho người khác xuất, nhập cảnh trái phép".

Trước đó, ngày 6-8, Phòng an ninh điều tra Công an tỉnh An Giang phối hợp Công an huyện An Phú bắt quả tang Phương đưa người nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam.

Theo kết quả điều tra, Phạm Hoàng Oanh (35 tuổi, ngụ phường 4, TP Vĩnh Long) liên hệ nhờ Phương đưa từ Campuchia về Việt Nam và được Phương đồng ý.

Chiều 7-8, Phương đón Oanh đưa về nhà trọ do Phương thuê ở Campuchia. Đến khoảng 19h cùng ngày, Phương đưa Oanh nhập cảnh trái phép về Việt Nam thì bị công an bắt.

Tại cơ quan, Phương khai nhận Oanh là 1 trong 4 khách nữ được mình đưa xuất cảnh trái phép sang Campuchia kiếm việc làm. Ngoài ra, Phương thừa nhận trong khoảng một tháng trở lại đây đã đưa nhiều lượt người xuất, nhập cảnh trái phép.

Mỗi lượt qua lại biên giới Phương lấy 2 triệu đồng tiền công.

Hiện Oanh được đưa vào cơ sở cách ly để phòng dịch COVID-19 theo quy định.

Vụ việc đang được các ngành chức năng tiếp tục điều tra.

Theo BỬU ĐẤU (TTO)

Có thể bạn quan tâm