Ayun Pa: Khởi tố đối tượng cho vay nặng lãi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 26-8, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Quốc Doanh (SN 2001, trú tại xã Ân Hòa, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình). 

Đối tượng Trần Quốc Doanh tại cơ quan công an. Ảnh: Hoàng Hiền
Đối tượng Trần Quốc Doanh tại cơ quan Công an. Ảnh: Hoàng Hiền

Kết quả điều tra ban đầu xác định: Vào tháng 1-2020, Doanh đến thị xã Ayun Pa và các huyện lân cận dán nhiều tờ rơi với nội dung cho vay trả góp với thủ tục đơn giản, chỉ cần hộ khẩu, chứng minh nhân dân cho khoản vay từ 2 triệu đồng đến 50 triệu đồng, kèm theo số điện thoại liên lạc.

Khi có người gọi điện liên hệ vay tiền, Doanh hẹn gặp và xác minh nơi ở hoặc chỗ làm việc của người vay để làm cơ sở đòi nợ. Người nào đến vay tiền thì Doanh viết giấy biên nhận, người vay sẽ giao hộ khẩu, chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân cho Doanh giữ.

Với cách thức người vay phải trả góp cả gốc lẫn lãi trong vòng 25 đến 32 ngày tùy theo thỏa thuận, lãi suất dao động từ 23% đến 34%/tháng. Hàng ngày, Doanh gọi điện cho người vay và hẹn địa điểm thu tiền.

Với thủ đoạn trên, từ tháng 1-2020 đến ngày 17-8-2020, Doanh đã cho nhiều người dân ở thị xã Ayun Pa và các huyện Phú Thiện, Ia Pa, Krông Pa vay tiền với số tiền thu lợi bất chính là 56 triệu đồng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thị xã Ayun Pa đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

HOÀNG HIỀN

Có thể bạn quan tâm

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.