Vụ vỡ nợ hơn 100 tỷ đồng: Phòng Cảnh sát Hình sự thụ lý điều tra

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo nguồn tin, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh đã thụ lý điều tra vụ vỡ nợ hơn 100 tỷ đồng tại TP. Pleiku. Trước đó, vụ việc được giao cho Đội Cảnh sát Kinh tế Công an TP. Pleiku xác minh làm rõ. Tuy nhiên, với số tiền lớn và với mức độ nghiêm trọng của vụ việc nên hồ sơ đã được chuyển đến Phòng Cảnh sát Hình sự.
Bên cạnh đó, hiện đã có 1 người đàn ông tên T. trú tại xã Diên Phú, TP. Pleiku đến Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh trình báo về việc cho bà Lê Thị Thương (SN 1988, trú tại 31/18 Ama Quang, phường Hoa Lư, TP. Pleiku) nhân viên hợp đồng của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam-Chi nhánh Gia Lai vay 12,7 tỷ đồng nhưng không trả như hứa. Sau khi có đơn của ông T., Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh sẽ có căn cứ để điều tra, làm rõ hành vi có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản hay không. 
 Những ngày qua nhiều người đã đến nhà bà Thương tìm hỏi về số tiền cho vay nhưng không gặp. Ảnh: V.N
Những ngày qua nhiều người đã đến nhà bà Thương tìm hỏi về số tiền cho vay nhưng không gặp. Ảnh: V.N
Trong một diễn biến khác, P.V Báo Gia Lai Điện tử đã tìm hiểu thông tin về những người đã cho bà Thương vay một số tiền lớn dẫn đến vỡ nợ. Qua đó người cho vay với số tiền lớn nhất theo khai báo của bà Thương là bà C.N.D.H. (SN 1985, trú tại phường Phù Đổng, TP. Pleiku). Bà H. là nhân viên kế toán tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam Chi nhánh Gia Lai. Trong giấy vay tiền giữa bà Thương và bà H. ghi ngày 29-5-2020 có số tiền là 133,689 tỷ đồng nhưng không thể hiện ngày thanh toán và mức lãi suất. 
Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Xuân Ngữ-Phó Giám đốc phụ trách Ngân hàng Phát triển Việt Nam Chi nhánh Gia Lai cho biết: “Chị H. là kế toán nội bộ không liên quan đến hoạt động tín dụng, không thể có việc mang tiền của Ngân hàng đi cho người khác vay. Việc chị H. cho vay mượn bên ngoài cũng không ảnh hưởng đến hoạt động của Ngân hàng. Đơn vị đã làm việc với chị H. và chị thừa nhận có dùng số tiền của gia đình để cho bà Thương mượn nhưng không nói rõ số tiền bao nhiêu”. 
VĂN NGỌC 

Có thể bạn quan tâm