Vụ cướp ngân hàng BIDV: Đối tượng tiêu hết bao nhiêu tiền trong vòng 36 tiếng?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau khi cướp ngân hàng, Ngọc chia cho Mạnh 200 triệu đồng và giữ lại 742 triệu đồng. Trong thời gian 36 tiếng chạy trốn, cựu Tổng giám đốc GNN Express tiêu gần hết số tiền trên.
 

Ngày 31/7, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đơn vị vẫn đang tiếp tục công tác điều tra, thu hồi các tang vật liên quan cùng với số tiền hai đối tượng Hoàng Ngọc (SN 1978, trú tại phường Láng Hạ, quận Đống Đa) và Phùng Hữu Mạnh (SN 1997, trú tại phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm) đã cướp được ở ngân hàng BIDV chi ngánh Ngọc Khánh (số 27 Huỳnh Thúc Kháng) ngày 27/7.

Trong vụ án này, các đối tượng đã dùng súng uy hiếp nhân viên ngân hàng cướp đi số tiền hơn 900 triệu đồng. Trên đường bỏ chạy, Ngọc thấy có người đuổi theo nên vứt 52 tờ tiền mệnh giá 100.000 đồng xuống đường, tương đương 5,2 triệu đồng, với mục đích để người dân dừng lại nhặt tiền, không đuổi theo nữa.

Khi đến huyện Thạch Thất (cách hiện trường khoảng 30 km), Ngọc và Mạnh thay quần áo, phi tang xe máy. Trước khi bỏ trốn về TP Hải Phòng, Ngọc đưa cho Mạnh 200 triệu đồng, còn Ngọc giữ lại 742 triệu đồng.

Sau khi gây án, Mạnh về nhà còn Ngọc bỏ trốn xuống quê cũ ở Hải Phòng, phi tang khẩu súng sử dụng trong quá trình gây án tại một hồ nước ở đường Lạch Tray, TP Hải Phòng.

Số tiền cướp được, Mạnh rút ra một phần để chi tiêu cá nhân, còn Ngọc đã xé lẻ đưa cho nhiều người và trả nợ. Thời điểm bắt giữ, trong người Ngọc chỉ còn lại một phần tiền rất nhỏ. Đến thời điểm này, Cơ quan công an đã thu hồi gần 154 triệu đồng.

 

 Hai đối tượng Mạnh và Ngọc tại cơ quan công an.
Hai đối tượng Mạnh và Ngọc tại cơ quan công an.


Như Dân Việt đã thông tin, vào đêm 28, rạng sáng ngày 29/7 công an quận Đống Đa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của CATP Hà Nội và Bộ Công an đã phát hiện, bắt giữ Hoàng Ngọc và Phùng Hữu Mạnh - 2 đối tượng gây ra vụ cướp tại Ngân hàng BIDV Chi nhánh Ngọc Khánh.

Các đối tượng khai sau khi gây án, đã sử dụng chiếc xe máy cướp được của hai thanh niên tại phố Huỳnh Thúc Kháng, chạy đến một nhà nghỉ ở khu vực gần Đại lộ Thăng Long và chia tiền cướp được.

Về chiếc xe máy mà các đối tượng đã cướp của người dân tại hiện trường, Ngọc khai đã vứt tại hầm chui dân sinh số 12, Đại lộ Thăng Long. Đến hết ngày 30/7, chiếc xe máy này vẫn chưa tìm được.

 


Chiếc xe máy có nhãn hiệu Dream, loại xe nữ, màu mận chín, yếm trắng, có 2 gương, BKS: 29 - 137.X2, SM: 0030163, SK: 0030163.

Cơ quan CSĐT - CAQ Đống Đa yêu cầu ai biết chiếc xe máy có đặc điểm trên ở đâu, báo ngay cho Cơ quan CSĐT - CAQ Đống Đa theo số điện thoại: 0.912.221.992 (gặp đồng chí Nguyễn Giang Long, Đội phó Đội Cảnh sát hình sự, CAQ Đống Đa) để phối hợp giải quyết. Ai biết thông tin mà không báo, hoặc cố tình che giấu, sử dụng chiếc xe máy trên sẽ bị pháp luật nghiêm trị.

 


https://danviet.vn/vu-cuop-ngan-hang-bidv-doi-tuong-tieu-het-bao-nhieu-tien-trong-vong-36-tieng-2020073111121772.htm

Theo QUỲNH NGUYỄN (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm