Đà Nẵng: Triệt phá đường dây cho vay liên tỉnh, lãi suất 240% một năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đến thời điểm bị bắt, nhóm đối tượng đã cho vay nặng lãi hơn 11 tỉ đồng, hàng trăm con nợ ở khắp Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên.

 

Sáng 3-7, phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết đã triệt phá một đường dây cho vay với lãi suất "cắt cổ".

Điều tra ban đầu, các đối tượng gồm: Nguyễn Đình Tuấn (SN 1984), Nguyễn Thanh Toàn (SN 1997), Nguyễn Quang Duy (SN 1998, cùng trú TP Đà Nẵng) đăng ký mở Công ty Đại Thủy Sơn Tùng, lấy vỏ bọc kinh doanh bất động sản nhưng thực chất là hoạt động cho vay nặng lãi.


 

Nhóm đối tượng cho vay nặng lãi tại cơ quan điều tra (ảnh: Công an cung cấp)
Nhóm đối tượng cho vay nặng lãi tại cơ quan điều tra (ảnh: Công an cung cấp)



Trong đó, Tuấn là người cung cấp vốn cho Toàn và Duy để trực tiếp cho nhiều người vay. 2 người này tiếp tục thuê Nguyễn Hoàng Phúc (SN 1993), Trần Phương Nam và Vũ Công Minh (SN 1997, cùng trú TP.Đà Nẵng)

Để tiếp cận người vay, nhóm đối tượng dán tờ rơi quảng cáo cho vay với số điện thoại liên lạc. Gặp khách có nhu cầu, các đối tượng cử đàn em đến tận nhà để thẩm định, cho vay với lãi suất mỗi tháng 20%, thu tiền nợ vào mỗi buổi chiều. Tính ra, lãi suất con nợ phải chịu một năm lên đến 240%.

Theo điều tra, từ thời điểm hoạt động cho đến khi bị bắt, đường dây đã cho hàng trăm người vay với lãi suất "cắt cổ". Các con nợ ở khắp Đà Nẵng và các tỉnh, thành miền Trung, Tây Nguyên. Nhóm của Tuấn cho vay hơn 11 tỉ đồng, thu lợi bất chính được 2,3 tỉ đồng.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của cả nhóm, Công an thu giữ rất nhiều các giấy tờ viết tay thể hiện cho việc cho vay nặng lãi trái phép.

Hiện cả nhóm đã bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

 

Theo Q. Luật (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.