Tuyên y án tử hình 6 bị cáo trong vụ cưỡng bức, sát hại nữ sinh giao gà

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

HĐXX cho rằng hành vi của 9 bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang dư luận và làm ảnh hưởng an ninh trật tự ở địa phương nên bác toàn bộ kháng cáo kêu oan và xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo, tuyên y án sơ thẩm.

 

Nhóm bị cáo cưỡng bức, sát hại nữ sinh giao gà nghe HĐXX tuyên án - Ảnh: DANH TRỌNG
Nhóm bị cáo cưỡng bức, sát hại nữ sinh giao gà nghe HĐXX tuyên án - Ảnh: DANH TRỌNG


Sáng 17-6, sau hơn một ngày xét kháng cáo và nghị án, TAND cấp cao tại Hà Nội đưa ra phán quyết với 9 bị cáo trong vụ nữ sinh giao gà tại Điện Biên bị bắt cóc, cưỡng bức rồi sát hại.

TAND cấp cao tại Hà Nội bác toàn bộ kháng cáo kêu oan và xin giảm nhẹ hình phạt của bốn bị cáo trong vụ án sát hại thiếu nữ giao gà sau một ngày xét xử.

HĐXX cũng bác kháng cáo của gia đình bị hại cho rằng bỏ lọt tội phạm. Tòa phúc thẩm cũng xem xét tội danh của các bị cáo không kháng cáo nhưng nhận thấy bản án sơ thẩm là đúng người, đúng pháp luật.

Theo đó, HĐXX tuyên phạt chủ mưu Vì Văn Toán án tử hình về tội "giết người", 13 năm tù về tội "bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản", tổng hợp hình phạt là tử hình.

Bùi Văn Công (kẻ khởi xướng sát hại nạn nhân) bị phạt án tử hình về tội "giết người", 14 năm tù về tội "hiếp dâm", 13 năm tù tội "bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản", tổng hợp là tử hình.

Cùng phạm 3 tội trên, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm nhận mức án chung là tử hình.

Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương bị phạt lần lượt 10 và 9 năm tù về tội "hiếp dâm"; Bùi Thị Kim Thu (vợ Công) bị tuyên phạt 3 năm tù về tội "không tố giác tội phạm".


 

HĐXX đọcjavascript:document.frmUpload.submit(); bản án đối với 9 bị cáo - Ảnh: DANH TRỌNG
HĐXX đọcjavascript:document.frmUpload.submit(); bản án đối với 9 bị cáo - Ảnh: DANH TRỌNG



HĐXX nhận thấy trong vụ án này, Vì Văn Toán là kẻ chủ mưu, cầm đầu; Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công và các bị cáo còn lại có vai trò giúp sức tích cực. Trong đó, Hùng có vai trò quan trọng, hỗ trợ Vì Văn Toán và Bùi Văn Công ngay từ đầu khi lên kế hoạch hãm hại D.. Tòa xác định Hùng là người có vai trò giúp sức tích cực nhất cho Toán và Công.

HĐXX cho rằng hành vi của 9 bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang dư luận và làm ảnh hưởng an ninh trật tự ở địa phương, đặc biệt là trong dịp tết.

"Đây là nhóm tội phạm có tổ chức, có sự phân công vai trò cụ thể dựa trên bản kế hoạch phạm tội bài bản", HĐXX đánh giá.

Xét kháng cáo của gia đình bị hại liên quan lời khai của bà Trần Thị Hiền về việc bà không nợ tiền Vì Văn Toán và Bùi Văn Công, HĐXX xác định việc các bị cáo thừa nhận bà Hiền có nợ tiền hay không cũng không ảnh hưởng và không làm thay đổi bản chất vụ án giết người, hiếp dâm và bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Lời khai của bà Hiền và các bị cáo liên quan vụ mua bán 2 bánh heroin được giải quyết trong một vụ án độc lập nên không thuộc phạm trù xem xét trong vụ sát hại C.M.D..

Về kiến nghị khởi tố bổ sung Bùi Thị Kim Thu về tội "che giấu tội phạm", HĐXX phúc thẩm xét thấy cấp sơ thẩm cũng đã có kiến nghị gửi Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên về nội dung này nên không đề cập.


 

Chủ mưu Vì Văn Toán (trái) và kẻ khởi xướng giết nữ sinh giao gà và Bùi Văn Công trong phiên tòa sáng 17-6 - Ảnh: DANH TRỌNG
Chủ mưu Vì Văn Toán (trái) và kẻ khởi xướng giết nữ sinh giao gà và Bùi Văn Công trong phiên tòa sáng 17-6 - Ảnh: DANH TRỌNG



Bản án phúc thẩm xác định Toán bán cho bà Trần Thị Hiền (mẹ nạn nhân) hai bánh ma túy giá 300 triệu đồng, nhưng chưa lấy được tiền thì bị bắt ở vụ án khác.

Đầu năm 2019, Toán đến gặp bà Hiền đòi nợ song bất thành nên tổ chức bắt cóc con gái bà Hiền nhằm gây sức ép.

Nữ sinh C.M.D. bị nhóm này lừa mang gà đến giao rồi nhốt tại nhà Công từ 4-2 (30 Tết nguyên đán) đến 6-2. Tại đây, thiếu nữ giao gà bị Công, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Vương Văn Hùng, Cầm Văn Chương, Phạm Văn Dũng, Phạm Văn Nhiệm xâm hại nhiều lần.

Tối 6-2, Công sát hại nạn nhân để bịt đầu mối với sự giúp sức của đồng bọn.

 

Theo DANH TRỌNG (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.