Quyết định thi hành án, buộc Grab bồi thường 4,8 tỉ đồng cho Vinasun

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ông Vũ Quốc Doanh - cục trưởng Cục Thi hành án dân sự TP.HCM - ra quyết định thi hành án theo đơn yêu cầu của Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun).

 

 Phiên tòa phúc thẩm giữa Vinasun (nguyên đơn) và Grab (bị đơn) - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG
Phiên tòa phúc thẩm giữa Vinasun (nguyên đơn) và Grab (bị đơn) - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG


Theo đó, các khoản mà Công ty TNHH Grab (Grab) buộc phải thi hành gồm tiền bồi thường thiệt hại cho Vinasun hơn 4,8 tỉ đồng. Kể từ ngày Vinasun có đơn yêu cầu thi hành án, nếu Grab không thanh toán số tiền trên thì phải thanh toán tiền lãi trên số tiền phải thi hành.

Ngoài ra Grab còn phải hoàn trả cho Vinasun 347 triệu đồng chi phí giám định.

Trước đó, TAND TP.HCM và TAND cấp cao tại TP.HCM đã tuyên buộc Grab phải bồi thường cho Vinasun 4,8 tỉ đồng. Tòa án sơ thẩm và phúc thẩm đều cho rằng cách thức kinh doanh của Grab không phải là cung cấp kết nối hành khách và lái xe theo đề án 24, mà là kinh doanh vận tải taxi.

Grab đã cung cấp một loại hình kinh doanh mới, kinh tế chia sẻ, tận dụng xe nhàn rỗi, người lao động có thêm thu nhập, người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn.

Tuy nhiên, mô hình này đang gây ra nhiều hệ lụy cho doanh nghiệp vận tải nói riêng, các doanh nghiệp taxi truyền thống nói chung. Lý do là Grab không phải đóng các loại thuế như các doanh nghiệp vận tải, không phải chịu điều kiện kinh doanh như taxi, không phải gắn logo...

Theo TUYẾT MAI (TTO

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.