Bình Dương: Bắt quả tang một thiếu úy công an đang nhận tiền hối lộ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thiếu úy Võ Quốc Cường, Công tác tại Công an thành phố Dĩ An - (Bình Dương) đề nghị một người dân có hành vi ghi đề đưa 150 triệu đồng để không bị xử lý. Trong lúc thiếu úy Cường nhận tiền từ người dân này, Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã ập vào bắt quả tang.

 

Ngày 2.6, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao cho biết, đã bắt quả tang thiếu úy Võ Quốc Cường (SN 1993, cảnh sát hình sự Công an thành phố Dĩ An, Bình Dương) nhận hối lộ của người vi phạm.

Theo đó, vào khoảng 16h chiều ngày 1.6, tại một quán cà phê trên địa bàn phường Đông Hòa, thành phố Dĩ An, Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã bắt quả tang thiếu úy Cường khi đang nhận số tiền 15 triệu đồng của ông H.

Thông tin điều tra ban đầu xác định, trong quá trình trinh sát địa bàn, thiếu úy Cường phát hiện ông H. có hành vi ghi đề, nên đã thu giữ tiền, điện thoại, xe máy của ông H. để xử lý.

Sau đó, thiếu úy Cường có đề nghị ông H đưa 150 triệu đồng để bỏ qua vi phạm và không xử lý hình sự. Ông H đã đưa cho thiếu úy Cường 100 triệu đồng. Sau khi nhận của ông H. 100 triệu đồng, thiếu úy Cường tiếp tục yêu cầu ông H phải đưa 30 triệu đồng nữa.

Ngày 1.6, khi Cường vừa nhận 15 triệu đồng của ông H. tại quán cà phê thì bị Cơ quan điều tra VKSND tối cao ập vào bắt quả tang. Bị bắt quả tang, Cường thừa nhận hành vi nhận tiền của ông H. và bảo gia đình nộp lại 100 triệu đồng đã nhận trước đó.

Hiện Cơ quan điều tra VKSND tối cao đang tạm giữ thiếu úy Võ Quốc Cường để điều tra về hành vi “Nhận hối lộ”. Vụ việc đang được Cơ quan điều tra VKSND tối cao phối hợp cùng các đơn vị liên quan tiếp tục điều tra mở rộng.

http://https://laodong.vn/phap-luat/binh-duong-bat-qua-tang-mot-thieu-uy-cong-an-dang-nhan-tien-hoi-lo-809733.ldo

Theo Huân Cao (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.