Phó chủ tịch UBND TP.Nha Trang Lê Huy Toàn lãnh 9 tháng tù treo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bị cáo Lê Huy Toàn, Phó chủ tịch UBND TP.Nha Trang, được giảm án xuống còn 9 tháng tù cho hưởng án treo, về tội 'thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng'.
Bị cáo Lê Huy Toàn tại phiên tòa sáng 29.5. ẢNH: NGUYỄN CHUNG
Sáng 29.5, HĐXX phúc thẩm TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đã tuyên chấp nhận kháng cáo, giảm án cho 4 bị cáo có kháng cáo liên quan đến các sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị (KĐT) Hoàng Long (P.Phước Long, TP.Nha Trang). 
Cụ thể, bị cáo Lê Huy Toàn (56 tuổi, Phó chủ tịch UBND TP.Nha Trang) bị phạt 9 tháng tù cho hưởng án treo; Võ Mỹ (58 tuổi, chuyên viên Phòng quản lý đô thị Nha Trang), 6 tháng tù treo cùng về tội "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng". 
Hai bị cáo Vũ Thị Mai Hương (51 tuổi, nguyên chủ tịch UBND P.Phước Long, TP.Nha Trang), Võ Đức Cường (41 tuổi, công chức địa chính, xây dựng, đô thị, môi trường P.Phước Long) cùng bị phạt mức 1 năm 6 tháng tù, cho hưởng án treo, về tội "vi phạm các quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất". 
Như vậy, cùng với bị cáo Lương Như Giáp (35 tuổi, chuyên viên Phòng tài chính kế hoạch Nha Trang) đã lãnh án 6 tháng tù treo về tội "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" như bị cáo Toàn và Mỹ nhưng không kháng cáo, cả 5 bị cáo trong vụ án này đều được hưởng án treo. 
Bị cáo Lê Huy Toàn (đứng đầu từ trái qua) và các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm. ẢNH: NGUYỄN CHUNG
Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX nhận định, tội danh của các bị cáo mà cấp sơ thẩm đã xác định là phù hợp. Tuy nhiên, các bị cáo thành khẩn khai báo, có nhiều tình tiết giảm nhẹ, có địa chỉ cư trú rõ ràng, là những cán bộ, công chức có những đóng góp ở địa phương nên không cần thiết cách ly ra khỏi xã hội, mà cho hưởng án treo cũng thỏa đáng. 
Như Thanh Niên đã thông tin, thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư tại dự án khu đô thị Hoàng Long giai đoạn 2014 - 2016, các bị cáo Hương, Cường đã có hành vi phạm tội “vi phạm các quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất”. Các bị cáo Toàn, Mỹ, Giáp có hành vi phạm tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. 
Hành vi của các bị cáo đã gây thiệt hại gần 280 triệu đồng; UBND TP.Nha Trang phải ra quyết định hủy bỏ 71 trường hợp đã có quyết định bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để kiểm tra, xác minh lại từ đầu. 
Tại phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 2.2020, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt các bị cáo Lê Huy Toàn 9 tháng tù; Vũ Thị Mai Hương, Võ Đức Cường mỗi bị cáo 1 năm 6 tháng tù; Võ Mỹ 6 tháng tù và Lương Như Giáp 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. 
Nguyễn Chung (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

(GLO)- Sáng 14-4, UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Pleiku, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hoa Lư phối hợp với Công an thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và tình hình trật tự an toàn xã hội cho hơn 100 người dân làng Ốp (phường Hoa Lư).