Mất tiền tỉ cho thầy bói "giải vong" để đào kho báu trong vườn nhà

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tin lời thầy bói trong nhà có kho báu, muốn đào lấy được phải chi tiền giải vong, nhiều người dân ở Nghệ An đã bị một đối tượng chiếm đoạt số tiền hàng tỉ đồng.

 

Ngày 5-5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Nguyễn Thanh Bình (SN 1959), ngụ xã Khánh Thành, huyện Yên Thành (tỉnh Nghệ An) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bình từng vào tù về các tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Đánh bạc.
 

 Bị cáo Bình tại phiên tòa.
Bị cáo Bình tại phiên tòa.



Theo cáo trạng, năm 2003 và từ 2012 đến 2019, ông Bình thường tổ chức xem bói tử vi, xem phong thủy. Tháng 4-2018, bà Võ Thị Tường, trú huyện Anh Sơn, Nghệ An có nhờ ông Bình xem bói thì được người này phán trong khu đất ở của gia đình có một kho báu, giá trị rất lớn. Bà Tường muốn lấy phải chi 300 triệu đồng để ông Bình giải vong.

Tin tưởng lời ông Bình, bà Tường đã chuyển số tiền 300 triệu đồng. Ít ngày sau đó, ông Bình đưa bà Tường ra vườn đào kho báu, lợi dụng gia chủ vào nhà thắp hương, người này đã lén chôn chiếc bình gốm mang theo. Khi trở ra, bà Tường và người thân đào thì phát hiện một chiếc bình gốm. Ông Bình hướng dẫn bà Tường đưa chiếc bình gốm chứa kho báu bên trong đặt lên bàn thờ, không cho ai xem.

Một thời gian sau, biết bị lừa, bà Tường yêu cầu ông Bình trả lại tiền song chỉ nhận được 170 triệu đồng.

Theo tài liệu của cơ quan công an, ngoài bà Tường là nạn nhân, ông Bình còn chiếm đoạt gần 1,5 tỉ đồng của 7 người tại Nghệ An bằng chiêu thức lừa đảo tương tự.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Thanh Bình đã thừa nhận hành vi phạm tội; khai nợ tiền do đánh lô đề, cờ bạc nên đi lừa đảo. Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Bình 16 năm tù, buộc bị cáo phải hoàn trả số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.

Theo Hải Vũ (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.