Gia Lai: Lãnh án 16 năm tù vì giết người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 14-5, Hội đồng xét xử sơ thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Thị Thanh Hương (SN 1968, trú tại thôn 1, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah) 16 năm tù về tội “Giết người”.

 Bị cáo Hương lãnh án 16 năm tù giam
Bị cáo Hương lãnh án 16 năm tù giam. Ảnh: V.N



Nạn nhân của vụ án là ông Nguyễn Văn Hiển (SN 1959). Ông Hiển sống chung như vợ chồng với bị cáo Hương từ năm 2011. Theo hồ sơ, trong quá trình làm ăn, ông Hiển đã vay mượn của nhiều người nhưng không có khả năng trả nợ nên các chủ nợ đã nhiều lần đến nhà đòi tiền. Hương làm nghề buôn bán ở chợ cũng nợ tiền hàng nên đã tích cóp được số tiền 78 triệu đồng giấu trong tủ quần áo để trả nợ.

Ngày 17-11-2019, khi đi chợ về, Hương phát hiện số tiền trên bị mất. Hương gặng hỏi thì ông Hiển thừa nhận đã lấy số tiền trên tiêu xài và hứa sẽ trả lại. Đến 7 giờ ngày 18-11-2019, khi con trai vừa đi học thì Hương vào phòng gọi ông Hiển dậy để nói chuyện về số tiền 78 triệu đồng. Ông Hiển tiếp tục nói đã tiêu hết tiền rồi từ từ sẽ trả khiến Hương bức xúc. Khi ông Hiển đi ra phía sau nhà vệ sinh, Hương cầm chiếc búa đóng đinh đập vào sau gáy ông Hiển. Ông Hiển ngã xuống nhưng Hương tiếp tục dùng búa đập nhiều nhát vào vùng mặt, thái dương và đầu đến khi ông này nằm bất động. Nghe tiếng 2 vợ chồng xô xát, những người hàng xóm đã báo cho ông Hoàng Trọng Hà-Trưởng thôn 1. Khi ông Hà đến nhà thì ông Hiển đã tử vong.

 

VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm