Bực tức vì bị đánh, dùng lá ngón đầu độc hàng xóm làm 1 người tử vong

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nghĩ đến việc trước đây bị đánh gây thương tích, Triệu Chòi Phin đã dùng lá ngón đầu độc khiến cả nhà hàng xóm nhập viện, trong đó có 1 người tử vong.

 

 Đối tượng Triệu Chòi Phin dùng lá ngón đầu độc hàng xóm khiến bé 8 tuổi tử vong. Ảnh: Công an cung cấp
Đối tượng Triệu Chòi Phin dùng lá ngón đầu độc hàng xóm khiến bé 8 tuổi tử vong. Ảnh: Công an cung cấp



Ngày 6.5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang đã ra quyết định khởi tố  bị can, tạm giam đối tượng Triệu Chòi Phin (sinh năm 1965, trú tại thôn Nà Luông, xã Yên Hoa, huyện Na Hang, Tuyên Quang) để điều tra về hành vi giết người.

Theo lời khai của Triệu Chòi Phin, ngày 12.4, đối tượng đi làm ruộng của gia đình thì thấy mệt, đau tay và người nên nghĩ đến việc trước đây Phin bị ông T.C.C cùng con trai là anh T.D.S (sinh năm 1969) và 3 người con trai khác, trú tại thôn Nà Luông (xã Yên Hoa) đánh gây thương tích.

Từ đó, mỗi lần trong người cảm thấy không khỏe, Phin lại nghĩ đến lúc bị đánh nên rất bực tức. Sau đó, Phin lại nghĩ đến chuyện mâu thuẫn tiền bạc, khi vay của con trai anh S. vào đầu tháng 4, nên đối tượng càng tức giận. Từ đó nảy sinh ý định trả thù gia đình anh S. bằng cách bỏ lá ngón vào thức ăn.

Khoảng 16h cùng ngày, trên đường về nhà Phin nhặt túi nilong màu trắng ở cạnh đường rồi đi đến đoạn đường có cây lá ngón mọc ở khu vực Lông Vầy, thôn Nà Luông.

Tại đây, Phin kéo cành lá ngón ngắt 5 ngọn cho vào túi nilong mang về nhà cất giấu. Đến tối, sau khi ăn cơm xong, Phin lên giường nằm nghĩ đến kế hoạch sẽ bỏ lá ngón như thế nào vào thức ăn của gia đình anh S.

Sáng 13.4, sau khi vợ đi làm nương, chỉ còn Phin và cháu trai ở nhà, lập tức đối tượng lấy túi đựng lá ngón giấu ở bể nước đi sang nhà anh S. Khi đi đến con suối cách nhà nạn nhân khoảng 100m, Phin dập nát số lá ngón trên và lấy nước để mang đi.

Sau đó, đối tượng đến nhà sàn của gia đình anh S. và cho số nước trên vào số thức ăn của gia đình nạn nhân. Trong bữa ăn, thức ăn gồm có canh đậu tương nấu với rau cải và canh mì tôm nấu với rau bao, tía tô. Khi ăn cạnh đậu tương nấu với rau cải, gia đình anh S. thấy có vị đắng rồi mọi người có biểu hiện buồn nôn, chóng mặt, hoa mắt và đau đầu.

Sau đó, vợ chồng anh S. và vợ là chị T.T.G (sinh năm 1969) cùng các cháu nội là T.T.C (sinh năm 2009), T.V.H (sinh năm 2010) và T.T.L (sinh năm 2012) được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Yên Hoa cấp cứu. Trên đường đi cấp cứu, cháu T.T.L đã tử vong.

Ngay sau khi tiếp nhận, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang đã chủ trì phối hợp với Công an huyện Na Hang và đơn vị chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi, lấy lời khai nhân chứng phát hiện có dấu hiệu tội phạm đã xác lập chuyên án đấu tranh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an phát hiện nổi lên có đối tượng Triệu Chòi Pin. Tuy nhiên, tại trụ sở UBND xã Yên Hoa, đối tượng Phin chỉ nói tiếng dân tộc nhất quyết không nhận tội. Với những chứng cứ như thời gian bất minh, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, đầu tháng 5, Phin mới khai nhận hành vi phạm tội.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

https://laodong.vn/phap-luat/buc-tuc-vi-bi-danh-dung-la-ngon-dau-doc-hang-xom-lam-1-nguoi-tu-vong-803494.ldo

Theo Phạm Đông (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.