Bắt 3 đối tượng bảo kê dịch vụ hỏa táng kiểu Đường 'Nhuệ' ở Nam Định

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Liên quan đến chuyên án triệt phá ổ nhóm tội phạm cưỡng đoạt tài sản liên hoạt động hỏa táng, Công an tỉnh Nam Định vừa tạm giữ hình sự 3 đối tượng có hành vi bảo kê dịch vụ hỏa táng ở tỉnh này.
 

Nghĩa trang Thanh Bình, nơi diễn ra các hoạt động hỏa táng ở Nam Định - Ảnh Lê Tân
Nghĩa trang Thanh Bình, nơi diễn ra các hoạt động hỏa táng ở Nam Định - Ảnh Lê Tân



Ngày 5.5, Công an tỉnh Nam Định cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nam Định đã ra lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp, tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Quang (23 tuổi, ngụ xóm 5, xã Nghĩa Đàn, huyện Nam Trực), Trần Xuân Hà (47 tuổi, đường Kênh, phường Cửa Bắc, thành phố Nam Định) và Bùi Hải Quang (42 tuổi, ngụ đường Giải Phóng, phường Mỹ Xá, thành phố Nam Định), cùng tỉnh Nam Định, để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo Công an tỉnh này, từ tháng 11.2019, các đối tượng trên đã cùng một số người khác xuống các huyện Giao Thủy, Xuân Trường, Hải Hậu đe dọa một số cơ sở dịch vụ tang lễ và yêu cầu các cơ sở này khi nhận ca hỏa táng phải báo ca cho chúng biết. Mỗi ca, các đối tượng thu 500.000 đồng của các cơ sở hỏa táng. Kết quả điều tra cho thấy, các đối tượng đã chiếm đoạt 39 triệu đồng của 5 người.

Như Thanh Niên đã đưa tin, một số cơ sở tang lễ tại Nam Định đã lên tiếng tố cáo Công ty TNHH MTV dịch vụ tang lễ Trường Dương (viết tắt Công ty Trường Dương) ở thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định, tự ý nâng giá hỏa táng người chết và đứng ra phân chia địa bàn hoạt động.

Theo ông Trần Đình Giao, Chủ tịch HĐQT Công ty CP dịch vụ tang lễ Hoàng Long (viết tắt Công ty Hoàng Long), chủ đầu xây dựng đài hóa thân Thanh Bình (huyện Mỹ Lộc, Nam Định), từ năm 2015, Công ty Trường Dương được Công ty Hoàng Long ký hợp đồng là đơn vị báo ca hỏa táng của các cơ sở dịch vụ tang lễ đưa người chết về hỏa táng, trong đó, Công ty Trường Dương được hưởng 300.000 đồng/ca.

Theo quy định mà Công ty Hoàng Long ban hành năm 2017 thì chi phí mỗi ca hỏa táng ở Nam Định, Thái Bình, Hà Nam do Công ty Trường Dương đưa về phải thanh toán 4,3 triệu đồng. Đến nay, quy định này vẫn không thay đổi. Tuy nhiên, các cơ sở làm dịch vụ hỏa táng phản ánh Công ty Trường Dương đã tự nâng giá hỏa táng từ 4,3 triệu/ca lên 5,5 triệu đồng/ca. Vì Công ty Trường Dương nâng giá nên các cơ sở kinh doanh dịch vụ mai táng cũng phải thu thêm tiền từ các gia đình thuê dịch vụ tang lễ.

Liên quan đến hóa đơn do Công ty Hoàng Long xuất cho Công ty Trường Dương có ghi giá hỏa táng là 5,5 triệu đồng/ca, ông Trần Đình Giao nói: "Hóa đơn đó do bà Vũ Thị Kim Quy, Tổng giám đốc Công ty Hoàng Long, viết cho Trường Dương, nhưng sai nguyên tắc của công ty, chưa được HĐQT đồng ý. Mức giá 5,5 triệu đồng/ca chỉ được công ty áp dụng với những trường hợp người dân trực tiếp đưa người mất tới đài hóa thân làm thủ tục thiêu, còn các đại lý độc quyền, cơ sở dịch vụ thì chỉ 4,3 triệu".

Đáng chú ý, một số cơ sở kinh doanh tang lễ đã phản ánh với Thanh Niên việc Công ty Trường Dương đã dùng nhiều thủ đoạn ép các cơ sở dịch vụ phải tuân theo việc phân chia địa bàn hoạt động.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ tang lễ ở Thái Bình cho rằng, thủ đoạn của Công ty Trường Dương giống như băng nhóm Đường “Nhuệ” ở Thái Bình.

Theo Lê Tân (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.