Nữ quái trộm cắp, cướp giật vì 'làm thuê khổ, ít tiền'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

‘Nữ quái’ khai đi làm thuê khổ, ít tiền không đủ nuôi 2 con nên dụ dỗ con nít hoặc trộm cắp, cướp giật tài sản của người khác.

 

 Phạm Thị Ngọc Thảo tại cơ quan công an - ẢNH: TRỊ BÌNH
Phạm Thị Ngọc Thảo tại cơ quan công an - ẢNH: TRỊ BÌNH


Ngày 27.4, Công an TP.Quy Nhơn (Bình Định) cho biết đã khởi tố, bắt giam Phạm Thị Ngọc Thảo (25 tuổi, ở P.Lê Lợi, TP.Quy Nhơn) để điều tra, làm rõ hành vi cướp giật, trộm cắp tài sản.


Theo kết quả điều tra ban đầu, Phạm Thị Ngọc Thảo đã có hành vi dụ dỗ trẻ em cho mượn điện thoại để điện cho người quen rồi chiếm đoạt.

Dụ dỗ "con nít"

Cụ thể, ngày 8.3, Thảo đang đi trên đường Hàm Nghi (TP.Quy Nhơn) thì thấy cháu Nguyễn Tri Th. (6 tuổi) ngồi bấm điện thoại một mình. Thảo đến gần nói với cháu Th. cho mượn điện thoại để gọi người quen vì điện thoại mình hết pin. Khi cháu Th. cho mượn, Thảo lấy luôn điện thoại rồi lên xe bỏ đi.

Ngày 15.3, Thảo thấy cháu Tô Nguyễn Hoàng L. (11 tuổi, ở đường Biên Cương, TP.Quy Nhơn) đang cầm điện thoại ngồi trước nhà chơi game liền đến bắt chuyện rồi nhờ cháu đi vào trong hẻm gọi bạn giúp mình. Khi cháu L. nói không biết ai thì Thảo nói cháu đưa điện thoại cho mình để gọi bạn, còn L. vào trong hẻm nghe chuông reo thì đó là bạn Thảo. Sau khi dụ dỗ cháu L. vào trong hẻm, Thảo ở bên ngoài lấy điện thoại mang đi bán.

Ngày 17.3, khi đi ngang khu du lịch Ghềnh Ráng (TP.Quy Nhơn), Thảo thấy nhóm thiếu nhi đang chơi ở đây. Khi lại gần thấy một cháu gái đeo sợi dây chuyền vàng, Thảo dụ dỗ các cháu đi uống trà sữa. Khi dụ các cháu vào trong quán, Thảo lừa lấy sợi dây chuyền mang đi bán.

Không chỉ lừa các em thiếu nhi, hằng ngày Thảo còn đi lang thang, khi phát hiện người có tài sản liền bám theo, chờ nạn nhân sơ hở thì ra tay trộm cắp thậm chí cướp giật.

Cụ thể, ngày 22.2, Thảo đi xe máy đến ngã tư Nguyễn Thái Học - Ngô Mây (TP.Quy Nhơn) thì gặp chị Nguyễn Thị Xuân Q. (ở TP.Quy Nhơn) đi xe máy cùng chiều, có để túi xách bên hộc trái của xe máy liền bám theo. Khi chị Quỳnh rẽ vào hẻm 48 đường Hoàng Văn Thụ thì Thảo dừng xe bên ngoài rồi đi bộ theo chị Quỳnh. Khi chị Quỳnh dừng xe, Thảo nhanh chóng lấy túi xách rồi chạy ra hẻm thoát.

Tại Cơ quan điều tra, Phạm Thị Ngọc Thảo khai nhận do đi làm thuê khổ mà ít tiền, không đủ nuôi 2 con (!?). Do vậy, hằng ngày, đi lang thang chờ người khác sơ hở thì lập tức ra tay trộm cắp hoặc cướp giật tài sản.

Theo Trị Bình (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.