Người gắn định vị theo dõi vợ, đâm chết "tình địch" ngay trên xe ôtô được giảm án

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nghi ngờ vợ có quan hệ ngoài luồng, Hoàng Đình Nam đã gắn thiết bị định vị trên xe máy của vợ để theo dõi. Khi phát hiện vợ đi cùng với một người đàn ông khác, Nam đã mở cửa xe ôtô, rút dao đâm chết nạn nhân.

 

Ngày 22-4, tại trụ sở TAND tỉnh Nghệ An, TAND cấp cao Hà Nội mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử Hoàng Đình Nam (57 tuổi, ngụ thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) về tội Giết người.

 

Bị cáo Nam tại phiên tòa.
Bị cáo Nam tại phiên tòa.



Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ như: Bị cáo từng đi bộ đội và là thương binh hạng 3/4; quá trình chờ xét xử phúc thẩm, gia đình bị cáo đã bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền là 65 triệu đồng; vào năm 2017, bị cáo đã có công cứu người đuối nước được chính quyền xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc xác nhận, HĐXX đã chấp nhận đơn kháng cáo của bị cáo, sửa một phần bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Hoàng Đình Nam 16 năm tù về tội "Giết người". Trước đó, ngày 27-9-2019, tại phiên tòa sơ thẩm bị cáo Nam bị tuyên phạt 17 năm tù về tội Giết người.

Theo cáo trạng, do nghi ngờ vợ mình là chị Trần Thị H. (giáo viên mầm non 1 trường trên địa bàn huyện) có quan hệ với người khác nên Nam đã gắn thiết bị định vị vào xe máy của vợ để theo dõi. Ngày 28-3-2019, khi kiểm tra phần mềm định vị, Nam thấy xe máy vợ mình ở khu vực đồi núi của xã Nam Giang, cách xa trường nơi làm việc nên đã nghi ngờ đi với người tình. Nam sau đó đi mua 1 bộ quần áo, 1 con dao gọt trái cây rồi đi đến vị trí đã định vị để tìm vợ. Khi đến nơi, Nam thấy xe máy của vợ gửi trong 1 ki-ốt ven đường nhưng không thấy người nên đã đứng bên kia đường đợi.

Khoảng 13 giờ cùng ngày, ông Bùi Hữu Thành Đ. (65 tuổi, trú thị trấn Nam Đàn; là Giám đốc 1 công ty xây dựng trên địa bàn) điều khiển xe ôtô chở chị H. đi từ hướng TP Vinh về. Khi xe ôtô dừng lại bên đường, chị H. bước xuống xe. Thấy vậy, Nam liền chạy đến mở cửa sau ôtô rồi leo lên ghế sau ngồi. Từ ghế sau, Nam đã cầm dao đâm tiếp nhiều nhát khiến ông Đ. tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Nam tiếp tục xuống xe dùng dao rạch vào tay, cổ chị H., sau đó bỏ trốn và đến 16 giờ cùng ngày thì tới trụ sở công an đầu thú. Tại phiên tòa, bị cáo Nam tỏ thái độ ăn năn hối cải. Nam nói do nghi ngờ vợ ngoại tình nên đã theo dõi. Nam khai chỉ có ý định đe dọa chứ không có chủ đích giết người.

Theo Đức Ngọc (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.