Bi hài 'siêu trộm' sa lưới vì bán xe gian cho bạn, bị tố giác

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng 28.4, Công an Q.Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) tạm giữ hình sự ‘siêu trộm’ Nguyễn Văn Hà (29 tuổi, ngụ tổ 17, P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) để mở rộng làm rõ hàng loạt vụ trộm xe máy "xịn".

 

 Hà bị tạm giữ hình sự - ẢNH: NGUYỄN TÚ
Hà bị tạm giữ hình sự - ẢNH: NGUYỄN TÚ



Trước mắt, cơ quan điều tra xác định từ cuối tháng 3 đến nay, “siêu trộm” này trộm liên tiếp 5 vụ, chủ yếu nhắm vào xe ga "xịn". Các xe đều bị thay đổi màu sơn, thay BS, đổi linh kiện, phụ tùng để tránh bị phát hiện.

Điển hình như rạng sáng 21.3, Hà đi bộ ngang dãy nhà trọ ở số 4 Đoàn Trần Nghiệp (P.Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu), trộm Honda SH BS 43K1 – 408.80 trị giá hơn 62 triệu đồng của anh V.N.L (33 tuổi, ngụ xã Hòa Liên, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng).

Hà vứt BS cũ, dùng BS 92D1 – 673.75 từ một xe máy trộm cắp khác, lắp vào và đầu tháng 4 thì bán cho bạn là anh N.T.T (38 tuổi ngụ 05 Yên Bái, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) với giá 7,5 triệu đồng.

Anh Thành hứa đưa tiền sau, nhưng phát hiện xe gian nên anh này giao nộp xe cho Công an Q.Liên Chiểu và tố giác nơi Hà ở.


 

Một số xe máy thu hồi được - ẢNH: NGUYỄN TÚ
Một số xe máy thu hồi được - ẢNH: NGUYỄN TÚ
 Các xe bị thay BS, tháo linh kiện - ẢNH: NGUYÊN TÚ
Các xe bị thay BS, tháo linh kiện - ẢNH: NGUYÊN TÚ


Ngày 23.4, Công an Q.Liên Chiểu ập vào nhà trọ của Hà nhưng Hà đã bỏ trốn, chỉ thu giữ được 2 xe máy Hà trộm trước đó là Honda SH và mô tô Suzuki GSX R150.

Tiếp tục truy xét, đến ngày 25.4, Công an Q.Liên Chiểu bắt được Hà. Theo Công an Q.Liên Chiểu, hiện vụ án còn đang xem xét vai trò người mẹ nuôi của Hà. Nhiều hình ảnh camera thể hiện, sau khi trộm xe, “siêu trộm” này gọi điện cho mẹ nuôi đến phụ đẩy xe về do một số xe máy có khóa từ, không thể khởi động.

 

Theo Nguyễn Tú (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm