Vụ cha giết con vất xác xuống sông Hàn: Đề nghị truy tố tội giết người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 10-3, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết đã hoàn tất điều tra, đề nghị VKS đồng cấp truy tố Bùi Văn Hời "Tội giết người". Vụ án kéo dài hơn 1 năm bởi không thể tìm thấy thi thể của nạn nhân.

 

Theo Công an TP Đà Nẵng, đây là vụ án gây xôn xao dư luận TP Đà Nẵng và cả nước, bởi hung thủ là cha ruột sát hại con gái nhỏ mới 8 tuổi rồi bỏ xác vào bao tải ném xuống sông Hàn để phi tang.

Theo kết luận điều tra, ngày 9-2-2018, Bùi Văn Hời (SN 1985, trú thôn Hú, xã  Hòa Tiến, huyện Hưng Hà, Thái Bình) li hôn với vợ, nhận quyền nuôi con gái Bùi Thị Uyển N. (SN 2011). Hời đưa con gái vào Đà Nẵng lập nghiệp. Tháng 4-2018, Hời đưa con vào gửi tại Chùa Quang Châu (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang) để có thời gian đi làm.


 

 Đối tượng Bùi Văn Hời thực nghiệm tại hiện trường
Đối tượng Bùi Văn Hời thực nghiệm tại hiện trường



Ngày 12-7-2018, Hời kết hôn với chị Lee Ji Youn (SN 1979, quốc tịch Hàn Quốc). Đến ngày 1-1-2019, chị Lee Ji Youn cùng con riêng sang Đà Nẵng sinh sống với Hời, ở tại khách sạn thuộc địa bàn quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Ngày 13-1-2019, Hời đến chùa Quang Châu xin sư trụ trì được dẫn cháu N. về ở chơi vài ngày vì con riêng của vợ đã trở về Hàn Quốc.  Đến ngày 18-1-2019, cả 3 người cùng chuyển sang khách sạn trên phường Thọ Quang (quận Sơn Trà). Lúc này, vì không nghe lời cha, cháu N. nhiều lần bị Hời bạo hành, và bỏ rời trong đêm tối.

 

Công an TP Đà Nẵng đề nghị truy tố tội giết người với đối tượng Hời
Công an TP Đà Nẵng đề nghị truy tố tội giết người với đối tượng Hời



Đỉnh điểm, ngày 1-2, cháu N. làm đổ sữa ra giường và chân tủ. Thấy vậy, Hời dùng tay bóp cổ N. đến bất tỉnh. Quá sợ, Hời vội vàng hô hấp nhân tạo cho con nhưng không có kết quả. Biết con đã chết, Hời quyết định phi tang xác con gái xuống sông Hàn và bỏ trốn.

Sau khi phi tang xác, Hời gọi và nhắn tin cho vợ ở Hàn Quốc biết để chị Lee Ji Youn gửi tiền về cho Hời. Từ đây, chị Lee Ji Youn đã thông tin cho anh Vũ Xuân Thao là bạn của Hời đang làm việc ở Hàn Quốc biết. Theo đó, anh Thao tiếp tục chuyển thông tin này đến anh Nguyễn Văn Ký (1977, anh họ của Hời) và việc Hời giết hại con đã được chị Lê Thị Huyền (vợ cũ) biết.

Sau gây án, Hời bắt ô tô vào TP. HCM. Tại đây, hung thủ biết việc chị Lee Ji Youn đã thông báo cho mọi người biết tội ác của mình nên đã chủ động đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. 

http://https://nld.com.vn/phap-luat/vu-cha-giet-con-vat-xac-xuong-song-han-de-nghi-truy-to-toi-giet-nguoi-20200310111136927.htm
 

Theo NLĐO

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.