Khởi tố kế toán của đại gia xăng dầu Trịnh Sướng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cơ quan công an xác định bà Lê Ngọc Lý, kế toán của đại gia xăng dầu Trịnh Sướng có vai trò giúp sức trong việc sản xuất,buôn bán xăng giả.
Ngày 27-3, VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bàLê Ngọc Lý (SN 1984, ngụ TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) để điều tra về hành vi "Sản xuất, buôn bán hàng giả".
Đại gia xăng dầu Trịnh Sướng
Đại gia xăng dầu Trịnh Sướng
Bị can Lê Ngọc Lý được xác định là người giúp sức cho đại gia xăng dầu Trịnh Sướng trong việc sản xuất, buôn bán xăng giả.
Theo thông tin ban đầu, bà Lý là kế toán của Công ty TNHH Mỹ Hưng và Công ty TNHH Gia Thành do ông Trịnh Sướng làm chủ và điều hành từ năm 2017 đến ngày 30-5-2019.
Trong quá trình làm việc, bà Lý được ông Trịnh Sướng giao nhiệm vụ theo dõi hàng hóa mua vào và bán ra của 2 công ty này. Đồng thời, theo dõi, cân đối hóa đơn đầu ra, đầu vào; lập phiếu nhập kho, xuất kho, phiếu thanh toán cho 2 công ty; liên hệ đặt mua dung môi, Toluene, BTBE cho ông Trịnh Sướng.
Mặc dù bà Lý biết rõ 2 công ty nói trên của ông Trịnh Sướng là phân phối, không có chức năng pha chế xăng và cũng biết ông Trịnh Sướng mua dung môi, hóa chất để pha trộn xăng, nhưng bà Lý vẫn hợp thức hóa đầu ra cho ông Sướng, liên hệ đặt mua dung môi, hóa chất pha trộn thành xăng A95, E5 bán ra thị trường.
Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, đầu năm 2019, Công an tỉnh Đắk Nông triệt phá đường dây sản xuất xăng giả do đại gia Trịnh Sướng cầm đầu. Qua quá trình điều tra, đến nay cơ quan công an đã khởi tố 33 đối tượng liên quan đến vụ án.
Cao Nguyên (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.