Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân có dấu hiệu trục lợi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Từ đơn tố cáo của công dân đối với bà Hà Thị Lan-Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (thị trấn Nhơn Hòa), UBND huyện Chư Pưh đã thành lập đoàn thanh tra và xác định: Năm học 2018-2019, em V.N.T.V. được xét công nhận là học sinh có thành tích vượt trội trong học tập và được tặng giấy khen kèm 7 quyển vở. Do em V. không đóng quỹ khen thưởng cho nhà trường nên cô giáo chủ nhiệm phải tự bỏ tiền túi ra để nộp quỹ thay. 
Qua kiểm tra sổ sách ghi chép về quỹ khen thưởng cho thấy, năm học 2018-2019, nhà trường còn dư hơn 10,6 triệu đồng. Tuy nhiên, bà Lan vẫn yêu cầu em V. phải đóng 70 ngàn đồng là không hợp lý. Không những vậy, nhà trường còn đề nghị Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh trích tiền khen thưởng của học sinh để khen thưởng cho giáo viên với số tiền hơn 7 triệu đồng là sai quy định.
Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân đã mắc nhiều sai phạm nghiêm trọng. Ảnh L.V.N
Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân đã mắc nhiều sai phạm nghiêm trọng. Ảnh L.V.N
Bà Lan cũng tự ý dùng kinh phí xã hội hóa của Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh để làm hàng rào chắn phòng hiệu bộ với số tiền hơn 1,5 triệu đồng mà chưa được Hội đồng sư phạm nhà trường thông qua. Ngoài ra, đoàn thanh tra cũng xác định, bà Lan tự mình khóa cửa phòng vệ sinh nữ của nhà trường để dùng cá nhân; sử dụng tài khoản cá nhân của mình cho nhiều công việc trong nhà trường là trái quy định. Cụ thể, bà Lan chuyển toàn bộ số tiền hơn 19,7 triệu đồng mà Hội cha mẹ học sinh đóng góp vào tài khoản cá nhân của mình. Khi kiểm tra, khoản tiền này trong tài khoản của bà Lan chỉ có hơn 14,6 triệu đồng. Công trình vườn thuốc Nam được xây dựng từ quỹ của Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh năm 2018 với kinh phí thanh toán trong hồ sơ là hơn 10,1 triệu đồng. Tuy nhiên, thực tế khi thanh tra thì chi phí chỉ hơn 7 triệu đồng. Thư viện thân thiện của nhà trường xây dựng năm 2018 cũng bị kê cao hơn so với giá trị thực tế là hơn 1,4 triệu đồng. Bể bơi thông minh do phụ huynh đóng góp kinh phí xây dựng để các em học sinh học tập nhưng nhà trường đã tự ý thu 10 triệu đồng của nhiều người khác vào bơi.     
Với những sai phạm trên, UBND huyện Chư Pưh yêu cầu thu hồi, đồng thời giao Phòng Nội vụ huyện tham mưu cho UBND huyện để xử lý trách nhiệm đối với bà Lan.  
LÊ GIA

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.