Chư Prông: Sai phạm trong sử dụng quỹ bảo hiểm y tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Qua thanh tra, UBND huyện Chư Prông đã phát hiện Bảo hiểm Xã hội (BHXH) huyện sai phạm hơn 117 triệu đồng; Trung tâm Y tế huyện sai phạm hơn 147,7 triệu đồng; các đơn vị trường học gần 20 triệu đồng; Trung tâm Y tế thuộc Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông sai phạm hơn 56,2 triệu đồng.
Trung tâm Y tế huyện Chư Prông mắc sai phạm hơn 147,7 triệu đồng. Ảnh: L.G
Trung tâm Y tế huyện Chư Prông mắc sai phạm hơn 147,7 triệu đồng. Ảnh: L.G
Theo đó, BHXH huyện chưa tiến hành chi kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu cho các trường học nhưng đã quyết toán với BHXH tỉnh số tiền hơn 44,4 triệu đồng. Từ năm 2015 đến 2017, BHXH huyện chưa đề nghị BHXH tỉnh trích 1% kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu đối với một số đơn vị trường học đủ điều kiện với số tiền hơn 65,1 triệu đồng. Đồng thời, BHXH huyện cũng chưa thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra, giám sát đối với các đơn vị trường học trong việc quản lý, sử dụng kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu dẫn đến các trường sử dụng khi phí này không đúng quy định với số tiền gần 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, BHXH huyện tính ngày điều trị nội trú một số trường hợp chưa đúng quy định, việc thẩm định dịch vụ kỹ thuật của một số hồ sơ bệnh án chưa đủ điều kiện thanh toán do bác sĩ thực hiện chưa có chứng chỉ hành nghề theo quy định dẫn đến sai phạm số tiền hơn 97,9 triệu đồng tại các cơ sở này.
Năm 2018, Trung tâm Y tế huyện đã chi 30,8 triệu đồng để trả kinh phí đào tạo lại cho 1 cán bộ dù trường hợp này không thuộc đối tượng được chi trả; thanh toán tiền giường không đúng quy định hơn 28,4 triệu đồng; thanh toán chi phí dịch vụ kỹ thuật như nội soi, siêu âm chưa đảm bảo quy định với số tiền hơn 22,8 triệu đồng... Còn Trung tâm Y tế thuộc Công ty Cao su Chư Prông thì thanh toán tiền giường không đúng quy định với số tiền gần 36 triệu đồng; thanh toán chi phí dịch vụ kỹ thuật sai quy định hơn 10,7 triệu đồng. Từ năm 2014 đến 2016, đơn vị này không thực hiện việc đấu thầu mà mua sắm trực tiếp theo nhu cầu thực tế, một số hồ sơ thanh-quyết toán còn chưa đảm bảo theo quy định... 
LÊ GIA

Có thể bạn quan tâm