Vụ thiếu niên giết 2 cháu bé hàng xóm: Khởi tố người cha tội Che giấu tội phạm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng 21-2, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Đắk Nông Tạ Đình Đề, cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Điểu Brơi (ngụ huyện Tuy Đức) để điều tra về tội "Che giấu tội phạm".

 

Điểu Brơi là cha của Điểu Long-đối tượng sát hại 2 cháu bé gần nhà.
Điểu Brơi là cha của Điểu Long-đối tượng sát hại 2 cháu bé gần nhà.



Trước đó, ngày 23-11-2019, Điểu Long đến tiệm Internet gần nhà chơi game thì gặp Điểu L. (11 tuổi, ngụ xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức) cũng đang chơi tại đây. Trong lúc chơi game 2 thiếu niên này đã xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, Điểu Long kéo em Điểu L. ra sân bóng cách tiệm Internet khoảng 1 km để hành hung. Sau khi đạp em Điểm L. rơi xuống suối, thiếu niên này tiếp tục dìm nạn nhân cho đến chết.

Khi bị cơ quan công an bắt giữ, ngoài vụ việc sát hại em Điểu L., Điểu Long cũng khai nhận năm 2016 đã từng sát hại bé gái gần nhà nên cơ quan điều tra vào cuộc xác minh.


 

 Điểu Long khai nhận chính mình đã sát hại 2 cháu bé gần nhà
Điểu Long khai nhận chính mình đã sát hại 2 cháu bé gần nhà


Công an xác định năm 2016, Điểu Long dìm chết cháu H. (6 tuổi) dưới suối gần nhà.

Sau đó, thiếu niên này kể cho bố nghe việc sát hại bé gái. Tuy nhiên, ông Điểu Brơi không tố giác hành vi của con trai mà che giấu.

Liên quan đến vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định trưng cầu xác định tuổi của Điểu Long. Tại bản kết luận giám định của Phân viện Khoa học hình sự tại Đà Nẵng, xác định độ tuổi của Điểu Long thời điểm ngày 23-11-2019 là từ 13 năm 8 tháng đến 14 năm 2 tháng.


 

 Hiện trường nơi phát hiện thi thể cháu Điểu L.
Hiện trường nơi phát hiện thi thể cháu Điểu L.


Do đó, thời điểm thực hiện hành vi phạm tội, Điểu Long được cho là mới tuổi 13 năm 8 tháng, chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự.

Cơ quan chức năng đã ra quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa Điểu Long vào trường giáo dưỡng tại huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.


 

Theo ĐÔNG NGUYÊN (SGGPO)

Có thể bạn quan tâm