Tạm giữ trung tá công an giả chuyên lừa tiền, lừa tình 'người đẹp'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công an TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã tạm giữ Hồ Thanh Ngân để điều tra các hành vi giả danh công an và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cách nay gần 2 năm Ngân từng bị bắt và xử lý về hành vi tương tự.
Công an TP Đồng Xoài đọc lệnh khám xét nơi ở của đối tượng Hồ Thanh Ngân - ảnh: C.T.V
Tối 19-2, thông tin từ Công an TP Đồng Xoài, Bình Phước cho hay đã tạm giữ Hồ Thanh Ngân (36 tuổi, quê Quảng Bình) để điều tra hành vi giả danh công an và lừa đảo chiếm đoạn tài sản.
Thông tin ban đầu, qua theo dõi, các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Đồng Xoài phát hiện một người tự xưng là Lê Văn Mạnh, thường diện trang phục trung tá công an, có những biểu hiện "không giống công an", nên đã vào cuộc điều tra.
Rạng sáng ngày 19-2, "trung tá Lê Văn Mạnh" bị các trinh sát bắt giữ khi đang ngồi nhậu ở một quán ốc tại phường Tân Đồng. Tại nơi tạm trú ở khu phố Phú Cường, phường Tân Phú, TP Đồng Xoài, công an phát hiện nhiều đồ đạc, dụng cụ của ngành công an như: thẻ chứng minh công an nhân dân (làm giả), trang phục công an nhân dân, nón công an, còng số 8, súng bắn đạn bi,...
Tại cơ quan điều tra, "trung tá Lê Văn Mạnh" khai tên thật là Hồ Thanh Ngân và không phải là người trong ngành công an. Ngân thừa nhận hành vi giả danh trung tá công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tình cảm đối với một số "người đẹp".
Theo Công an TP Đồng Xoài, năm 2018 Ngân đã từng bị Công an TP Đồng Xoài bắt giữ và xử lý khi giả "trung tá Phạm Minh".
Súng và còng số 8 được phát hiện tại nơi ở của Hồ Thanh Ngân - ảnh: C.T.V
Nón ngành công an được phát hiện tại nơi ở của Hồ Thanh Ngân - ảnh: C.T.V
Thẻ ngành công an nhân dân giả được phát hiện tại nơi ở của Hồ Thanh Ngân - ảnh: C.T.V
Bùi Liêm (TTO)

Có thể bạn quan tâm