Lời khai của sát nhân 'máu lạnh' người Trung Quốc phân xác đồng hương, thả trôi sông Hàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tiêu Quý Bình, sát thủ 'máu lạnh' người Trung Quốc, phân xác đồng hương, thả trôi sông Hàn vì mâu thuẫn cờ bạc. Bình đã thua bạc trên 2 tỉ đồng.
Nghi can Tiêu Quý Bình tại Cơ quan công an - Ảnh: Văn Tiến
Nghi can Tiêu Quý Bình tại Cơ quan công an - Ảnh: Văn Tiến
Chiều 7.2, sau một buổi đấu tranh, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Nẵng ghi nhận những lời khai của sát nhân "máu lạnh" người Trung Quốc, nghi can giết và phân xác người phụ nữ đồng hương vì mâu thuẫn trong việc cờ bạc.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, lúc 3 giờ 15 phút rạng sáng cùng ngày, ông Nguyễn Khanh (55 tuổi, ngụ tổ 22 P.Hòa Cường Nam, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) cùng vợ chài lưới trên sông Hàn đã phát hiện 1 vali nhựa màu đỏ đoạn cầu Trần Thị Lý, bên trong có 1 thi thể nữ giới bị phân xác...
Công an TP đã lập chuyên án 072G với nhiều biện pháp nghiệp vụ, huy động hàng trăm điều tra viên, trinh sát viên (cả an ninh và cảnh sát). Sau 9 tiếng đồng hồ đã bắt được Xiao Qui Ping (Tiêu Quý Bình),  27 tuổi, ngụ Quý Châu, Trung Quốc; tạm trú ở P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng.
Nạn nhân là chị P. (30 tuổi, ngụ Quảng Đông, Trung Quốc; tạm trú ở một nhà nghỉ trên đường Võ Nguyên Giáp, P.Khuê Mỹ).
Theo điều tra, chị P. nhập cảnh vào Việt Nam từ 4.12, visa du lịch thời hạn đến 4.3.2020; Tiêu Quý Bình nhập cảnh với visa tương tự, thời hạn đến 20.3.2020.
 
 Lực lượng cảnh sát và an ninh được huy động phá án - Ảnh: Văn Tiến
Lực lượng cảnh sát và an ninh được huy động phá án - Ảnh: Văn Tiến

Ba ngày đánh bạc hơn 2,2 tỉ đồng

Theo khai nhận, Tiêu Quý Bình có người yêu là Q.L, bạn thân của nạn nhân. Biết Tiêu Quý Bình đánh bạc giỏi, nên chị P. góp tiền cho Tiêu Quý Bình chơi với thỏa thuận thắng thua chia đều.
Ngày 26.12.2019, Tiêu Quý Bình thắng 34.000 USD và chia cho nạn nhân một nửa. Trong 2 ngày 4 và 5, Tiêu Quý Bình nhận của chị P. 61.000 USD và thua sạch.
Tiêu Quý Bình khai, theo thỏa thuận, chị P. phải chịu mất một nửa là 30.500 USD, nhưng chị này không chấp nhận mà nhiều lần gây sức ép, yêu cầu Tiêu Quý Bình phải thanh toán số tiền trên.
Khoảng 16 giờ 30 phút ngày 6.2, nạn nhân đến nhà 14 Trương Văn Hiến để đòi tiền Tiêu Quý Bình thì xảy ra xô xát.
Tiêu Quý Bình dùng dây thừng siết cổ giết chết chị P. và phân xác rồi bỏ vào vali; phần thi thể khác để tạm thùng rác trong phòng.
Chỉ trong 3 ngày, Tiêu Quý Bình đánh bạc hơn 2,2 tỉ đồng - Ảnh: Văn Tiến
Chỉ trong 3 ngày, Tiêu Quý Bình đánh bạc hơn 2,2 tỉ đồng - Ảnh: Văn Tiến
Sau đó, Tiêu Quý Bình dùng xe máy BS 92B1 - 073.07 đến siêu thị mua băng keo và túi dây rút chết tolsen; bỏ thi thế nạn nhân vào bọc ni lông đen.
Chờ đến đêm 6.2, Tiêu Quý Bình dùng xe máy chở một phần thi thể nạn nhân đến cầu Tiên Sơn vứt xuống sông Hàn. Khuya cùng ngày, Tiêu Quý Bình tiếp tục chở vali phi tang tại cầu Trần Thị Lý, phi tang những phần còn lại của thi thể nạn nhân.
Theo Văn Tiến (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm