FBI đột kích văn phòng "ông trùm" thời trang Peter Nygard

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã khám xét văn phòng của Peter Nygard ở Manhattan như một phần của cuộc điều tra cáo buộc buôn bán tình dục.
Phát ngôn viên của Văn phòng Bộ trưởng Tư pháp Mỹ cho biết FBI và cảnh sát New York đã thi hành lệnh khám xét vào ngày 25-2 (giờ địa phương). Vụ việc xảy ra sau khi "ông trùm" thời trang Peter Nygard, 77 tuổi, bị 10 người (trong đó có các bé gái) tố cáo tấn công và buôn bán tình dục.
Peter Nygard phủ nhận mọi cáo buộc, cho rằng đó là những cáo buộc không có chứng cứ. "Ông trùm" thời trang này có liên hệ với Hoàng tử Andrew - người đang bị FBI và cảnh sát New York điều tra tội ấu dâm trong 5 tháng vừa qua.
Peter Nygard bị FBI ráo riết điều tra
Peter Nygard bị FBI ráo riết điều tra
Người phát ngôn của Peter Nygard tuyên bố "ông trùm" này hoan nghênh cuộc điều tra và hy vọng vụ việc sớm được làm rõ để ông được xóa tên khỏi danh sách điều tra. Hiện Peter Nygard không bị tạm giữ và đang hợp tác với cơ quan điều tra. 
Peter Nygard có tổng tài sản lên đến 700 triệu USD, sở hữu các thương hiệu Bianca Nygard, Tan Jay, ALIA, SLIMS.
Ngày 13-2, 10 phụ nữ giấu tên đệ đơn chống lại Peter Nygard cùng các công ty liên quan của ông với cáo buộc tội tấn công, buôn bán tình dục. Trong đơn kiện, Peter Nygard được cho là đã dùng tiền mặt cùng lời dụ dỗ những phụ nữ nghèo, bé gái rằng họ sẽ có cơ hội trở thành người mẫu. Sau khi tấn công tình dục, ông dùng ma túy, rượu, vũ lực và các biện pháp khác để khống chế nạn nhân rồi thực hiện hành vi buôn bán tình dục. 
Liên quan đến vụ bê bối tình dục, ngày 25-2, ca sĩ Placido Domingo gửi lời xin lỗi đến những nữ nghệ sĩ đã từng cáo buộc ông quấy rối tình dục họ. Lời xin lỗi được đưa ra sau khi Hiệp hội nghệ sĩ âm nhạc Mỹ điều tra nội bộ và kết luận Placido Domingo cư xử không đúng mực với nạn nhân.
Hình ảnh Placido Domingo bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau cáo buộc quấy rối tình dục
Hình ảnh Placido Domingo bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau cáo buộc quấy rối tình dục
Ca sĩ đã có gia đình này bị tố thường xuyên sàm sỡ, tìm cách gây áp lực để các nữ nghệ sĩ gặp riêng ông ngoài công việc nhằm lôi kéo quan hệ tình dục. Sau khi bị cáo buộc, Placido Domingo đã từ chức tổng giám đốc Nhà hát opera ở Los Angeles - Mỹ và rút khỏi các dự án khác.
M.Khuê (Theo Reuters, BBC/NLĐO)

Có thể bạn quan tâm