Chư Prông: Nhiều xã để mất rừng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ủy ban nhân dân huyện Chư Prông (Gia Lai) vừa tiến hành thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng nguồn kinh phí sự nghiệp môi trường rừng, công tác quản lý, bảo vệ rừng và sử dụng đất lâm nghiệp tại các xã: Bàu Cạn, Thăng Hưng, Bình Giáo, Ia Vê, Ia Me, Ia Pia và Ia Púch. Tại các xã này, UBND huyện Chư Prông phát hiện đều để xảy ra tình trạng lấn chiếm đất rừng làm rẫy ở các mức độ vi phạm khác nhau. 
 Nhiều xã trên địa bàn huyện Chư Prông đã để xảy ra tình trạng phá rừng làm nương rẫy. Ảnh: L.V.N
Nhiều xã trên địa bàn huyện Chư Prông đã để xảy ra tình trạng phá rừng làm nương rẫy. Ảnh: L.V.N
Theo đó, tại xã Ia Vê, qua kiểm tra hồ sơ và thực tế việc quản lý, bảo vệ diện tích đất rừng từ năm 2015 đến nay, UBND huyện phát hiện xã để mất 186,96 ha đất lâm nghiệp có rừng tại 3 tiểu khu 910, 911, 912. Cùng với đó, UBND xã Ia Vê cũng đã để các hộ dân lấn chiếm 110,83 ha đất lâm nghiệp không có rừng. 
Xã Ia Me có 47,91 ha đất lâm nghiệp có rừng bị lấn chiếm ở 4 tiểu khu 894, 895, 896, 898. Đồng thời, xã Ia Me đã để người dân lấn chiếm 176,69 ha đất lâm nghiệp không có rừng để làm rẫy. Nhiều địa phương khác cũng để xảy ra tình trạng mất đất rừng tương tự như xã Ia Pia để mất 76,25 ha; xã Bình Giáo để mất 62,74 ha; xã Bàu Cạn để mất 7,2 ha; xã Thăng Hưng để mất 28,02 ha; UBND xã Ia Púch để mất 12,51 ha.
Với việc để mất hàng trăm héc ta đất rừng, UBND huyện Chư Prông đã chỉ đạo Phòng Nội vụ tham mưu UBND huyện tổ chức kiểm điểm trách nhiệm 6 cán bộ gồm: ông Siu Jơu-nguyên Chủ tịch UBND xã Ia Vê; ông Nguyễn Bá Nhung-Chủ tịch UBND xã Ia Pia; ông Bùi Văn Nghị-nguyên Chủ tịch UBND xã Ia Me; ông Phạm Quang Hùng-Phó Chủ tịch UBND xã Ia Me; ông Nguyễn Thanh Hải-Chủ tịch UBND xã Thăng Hưng; ông Rơ Lan Gien-Chủ tịch UBND xã Bình Giáo. Ủy ban nhân dân huyện Chư Prông cũng chỉ đạo UBND xã, Chủ tịch UBND các xã: Bàu Cạn, Ia Púch nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác quản lý, bảo vệ rừng thời gian qua.
LÊ VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm