Bi kịch sau cuộc nhậu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tòa án nhân dân tỉnh vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trọng Bình (SN 1986, trú tại buôn Ka Tô, xã Chư Gu, huyện Krông Pa, Gia Lai) 20 năm tù về tội “Giết người”. Nạn nhân dưới mũi dao oan nghiệt của Bình chính là người em rể tương lai.

Sau cuộc hôn nhân tan vỡ, chị T. (em gái Bình) đã rời Krông Pa vào tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu mưu sinh. Tại đây, chị gặp anh Trần Phước Nguyên (SN 1979, trú tại huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) là đạo diễn phim. Anh Nguyên cũng từng có một đời vợ và đã ly hôn. Đồng cảnh ngộ, 2 người đã đem lòng yêu thương nhau rồi dọn về ở chung như vợ chồng.

 Bị cáo Nguyễn Trọng Bình tại phiên tòa. Ảnh: V.N
Bị cáo Nguyễn Trọng Bình tại phiên tòa. Ảnh: V.N

Vì từng lỡ dở chuyện hôn nhân nên 2 người không sốt sắng chuyện đăng ký kết hôn. Chị T. đã nhiều lần dẫn anh Nguyên về ra mắt cha mẹ tại buôn Ka Tô, xã Chư Gu. Ông N.T.Th. (cha của chị T.) cũng vui mừng vun vén hạnh phúc cho con. Ông càng vui hơn khi chị T. mang thai. Còn anh Nguyên ở cái tuổi 40 cũng chộn rộn chuẩn bị làm cha một lần nữa.  

Người vui nhất vẫn là chị T. bởi sau bao lăn lộn xứ người, chị đã tìm được bến đỗ cho cuộc đời mình. Bà B.K.P. (mẹ anh Nguyên) cũng bớt lo âu cho cậu con trai duy nhất của mình. Bà cũng đã nghĩ về đứa cháu nội với nụ cười mãn nguyện. Thế nhưng, sau một cuộc nhậu quá đà, bao ước mơ, hy vọng của họ đều tan vỡ. 

Đó là một ngày tháng 8-2019, khi chị T. trở về nhà để chuẩn bị sinh con. Anh Nguyên cũng lặn lội từ Bà Rịa-Vũng Tàu lên thăm và chăm sóc vợ, háo hức chuẩn bị đón đứa con chào đời. Đón con rể tương lai, ông Th. đã mở cuộc nhậu có sự tham gia của 2 cậu con trai, trong đó có Bình. Nhậu liên tục từ 15 giờ đến 21 giờ, mâm rượu chỉ còn lại ông Th., anh Nguyên và Bình. Rượu vào, ông Th. thủ thỉ với anh Nguyên về việc muốn làm vài mâm cơm mời bà con xóm làng để mừng cho mối lương duyên giữa anh và con gái mình. Nghe vậy, anh Nguyên đáp rằng, vì mẹ mình đau ốm, lại ở xa, chị T. trước đây cũng đã có chồng con rồi ly hôn chứ cũng “chẳng đàng hoàng gì mà làm cơm”. 

Giận câu nói phũ phàng của chàng rể, ông Th. bực tức la mắng thì anh Nguyên vội vàng xin lỗi vì lỡ lời. Nhưng không dừng lại ở đó, 2 bên xảy ra cãi cọ lớn tiếng. Sau đó, anh Nguyên vào nhà nói với chị T. dọn đồ đạc ra ngoài ngủ thì ông Th. đi theo cản lại. Ông Th. đưa tay níu anh Nguyên, anh vùng vằng gạt ra khiến ông Th. ngã xuống đường. Bình ở bên trong tưởng rằng anh Nguyên đánh cha mình liền chạy vào nhà cầm dao đâm vào bụng anh Nguyên 1 nhát khiến anh này tử vong. 

Cuộc nhậu kết thúc bằng án mạng và những tiếng khóc ai oán. Mẹ anh Nguyên tuổi cao sức yếu khóc ngất đi khi thấy thi thể con mình được đưa từ Gia Lai về. Đã nửa năm từ ngày ấy, bà vẫn chưa thể nguôi ngoai nỗi đau mất con. “Giờ có xử Bình bao nhiêu năm tù đi nữa, con tôi cũng đâu có thể sống lại được. Tôi có một đứa con trai duy nhất là nó, giờ tôi biết sống ra sao. Nếu không phải nuôi đứa cháu nội, có lẽ tôi đã tìm đến cái chết”-bà P. nghẹn ngào tại phiên tòa. 

Chị T. cũng đầy cay đắng trong phiên tòa xét xử người anh ruột của mình. Hàng đêm, khi bế đứa con nhỏ trên tay, chị đau đớn, xót xa vì con không bao giờ nhìn thấy mặt cha. Còn ông Th. thì không khỏi dằn vặt, cấu xé tâm can về những gì đã diễn ra sau cuộc nhậu định mệnh. Giá như chưa từng có cuộc nhậu chiều hôm ấy, có lẽ con ông, cháu ông đã không rơi vào bi kịch này…

 LÊ VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.