Bắt giam hai vợ chồng đánh mẹ già 88 tuổi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công an huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang cho biết đã bắt tạm giam 2 vợ chồng để điều tra về việc đánh đập mẹ già.
 Ông Tuấn, con ruột bà D., dùng cây đánh mẹ mình - Ảnh: HOÀI THƯƠNG cắt từ clip camera
Ông Tuấn, con ruột bà D., dùng cây đánh mẹ mình - Ảnh: HOÀI THƯƠNG cắt từ clip camera
Ngày 29-2, Công an huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 2 vợ chồng Võ Quốc Tuấn (56 tuổi) và Phạm Thị Loan (57 tuổi, cùng ngụ xã An Thạnh Thủy, huyện Chợ Gạo) để điều tra về việc đánh đập mẹ già.
Cả hai bị tạm giam để điều tra về hành vi "ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình" theo điều 185 Bộ luật hình sự.
Trước đó, ngày 25-2, trên mạng xã hội xuất hiện 1 đoạn video dài khoảng 2 phút 30 giây ghi lại cảnh một bà cụ bị con dâu dùng tay đánh liên tục vào người.
Đoạn video cho thấy vào thời điểm trên có sự chứng kiến của một người đàn ông và 1 bé gái nhưng không có sự can ngăn nào. Sau đó người đàn ông cũng cầm roi đánh trước khi bế bà cụ ra nhà sau. Sự việc chỉ kết thúc khi bé gái nói "ông nội về tới…".
Bà D. bị con dâu đánh đập - Ảnh: HOÀI THƯƠNG cắt từ clip camera
Bà D. bị con dâu đánh đập - Ảnh: HOÀI THƯƠNG cắt từ clip camera
Ngay sau đó, cơ quan chức năng huyện Chợ Gạo vào cuộc và xác định vụ việc xảy ra tại nhà ông Võ Quốc Tuấn ở xã An Thạnh Thủy, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang. Người bị bạo hành là bà V.T.D. (88 tuổi), sống chung với vợ chồng ông Tuấn. Nguyên nhân được cho do bà D. lớn tuổi, đãng trí, lúc nhớ lúc quên nên việc sinh hoạt cá nhân hằng ngày không theo ý muốn vợ chồng ông Tuấn dẫn đến vụ bạo hành.
UBND xã An Thạnh Thủy cùng các đoàn thể đã đến thăm hỏi, động viên tinh thần bà D.. Hiện tại bà D. đã được người con gái ruột rước về nhà chăm sóc.
Cũng theo cơ quan công an, qua hình ảnh từ clip đã đủ chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của vợ chồng ông Tuấn. Cơ quan điều tra đã trao đổi và thống nhất với Viện kiểm sát huyện Chợ Gạo cần áp dụng biện pháp ngăn chặn là bắt tạm giam. 

.

Theo Hoài Thương (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.