Bắt giám đốc vẽ 'dự án ma', lừa bán nhiều người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa bắt Trần Văn Hội - 32 tuổi, quê Nam Định, giám đốc một doanh nghiệp bất động sản, khi lẩn trốn ở Lâm Đồng. Trước đó, Hội bị truy nã về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi vẽ "dự án ma" bán cho nhiều người.
Ông Trần Văn Hội - Ảnh do nạn nhân cung cấp
Ông Trần Văn Hội - Ảnh do nạn nhân cung cấp
Trước đó, vào tháng 9-2019, nhiều người ở Bà Rịa - Vũng Tàu đã làm đơn tố cáo ông Trần Văn Hội (có khi tự xưng là "Trần Quang Huy") đến cơ quan điều tra về hành vi lừa đảo của ông này. Ông Hội là giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và địa ốc Hưng Phú, có trụ sở trên đường Trần Hưng Đạo, phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Theo đơn tố cáo của người dân, từ giữa năm 2019 họ ký hợp đồng mua nền đất với giá từ trên 300 triệu đồng/nền trở lên do công ty của ông Trần Văn Hội đầu tư xây dựng tại TP Bà Rịa và huyện Đất Đỏ. Theo hợp đồng, sau khi đóng tiền, công ty sẽ giao nền, giao "sổ đỏ". Thế nhưng, sau khi đóng đủ 80-90%, thậm chí 100% tiền mua nền đất, họ không được công ty giao đất, giao sổ.
Hình một dự án
Hình một dự án "ma" do Trần Văn Hội vẽ ra để lừa đảo.
Theo tìm hiểu, nạn nhân của Hội có hàng chục người với số tiền lừa đảo được lên tới hơn chục tỉ đồng. Chiêu thức lừa đảo của ông Hội là phân lô đất nông nghiệp (theo quy hoạch không phải là đất ở, không chuyển thành đất thổ cư được) rồi rao bán, hứa với khách hàng ra sổ đỏ được. Ngoài ra, Hội còn đem 1 nền đất bán cho nhiều người hoặc ký hợp đồng bán đất rồi nhưng lại đem đi cầm cố, thế chấp.
Từ đơn tố cáo của người dân, qua quá trình điều tra xác minh, cơ quan chức năng khẳng định có đủ dấu hiệu tội phạm nên đầu năm 2020 đã ra lệnh khởi tố, bắt giam Hội. Thế nhưng trước đó, vào cuối 2019, Trần Văn Hội đã trả mặt bằng, đóng cửa công ty và không còn ở TP Bà Rịa nên cơ quan công an ra lệnh truy nã. Đến ngày 23-2, Hội bị bắt ở Lâm Đồng và đang bị di lý về Bà Rịa - Vũng Tàu để tiếp tục điều tra.

Đáng chú ý, Trần Văn Hội dùng ảnh cắt ghép mình đang đứng nói chuyện, bắt tay với lãnh đạo Chính phủ, ban đảng trung ương để làm ảnh bìa trên trang Facebook cá nhân của mình.

Theo Đông Hà (TTO)

Có thể bạn quan tâm